Thanh Hóa: Hội từ thiện Tĩnh Gia “cầu nối” trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực những thành viên Hội từ thiện Tĩnh Gia đã không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng.

Nhằm nâng cao nhận thức về những hoạt động nhân đạo cùng chung tay chia sẻ giúp đỡ người khó khăn hoạn nạn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và các tình nguyện viên cùng tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

tu-thien-1625191667.jpg

Hội từ thiện Tĩnh Gia hỗ trợ đến gia đình bị tai nạn lao động

Hội từ thiện Tĩnh Gia đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đoàn thể của huyện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình người có công, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, gia đình bị thiên tai rủi ro…

Nổi bậc nhất như hoạt động thiện nguyện “Tết vì người nghèo năm 2020” ddax giúp đỡ hơn 300 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón tết. Cùng với đó là các chương trình tặng quà các hộ ảnh hưởng chất độc màu da cam, chương trình hỗ trợ tặng nhà tình thương trị giá gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra Hội còn kêu gọi các tổ chức cá nhân, mạnh thường ủng hộ đến các trường hợp khó khăn thiên tai bảo lũ trong năm 2020 đến nay đã hỗ trợ đến 300 trường hợp tổng số tiền gần 700 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe người dân cũng được Hội từ thiện Tĩnh Gia quan tâm, chú trọng. Hằng năm, Hội đã phối hợp với ngành chức năng, các nhà tài trợ tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 200 người nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, đối tượng chính sách, người cao tuổi, người tàn tật, người già cô đơn không nơi nương tựa, với tổng số tiền trên 70 triệu đồng.

tu-trhien-3-1625191977.jpg

Đối với hoạt động hiến máu tình nguyện, các cấp hội đã vận động hiến máu tình nguyện các cấp tổ chức phong trào “Hiến máu tình nguyện” thường xuyên, rộng khắp tại các huyện, thành phố. Từ năm 2019 đến nay. Hội đã tổ chức hiến máu đến các bệnh nhân tai nạn giao thông, phụ sản băng huyết, trẻ em thiếu máu bẩm sinh hơn 500 trường hợp. Thu hút 2000 tình nguyện viên tham gia, tiếp nhận18.687 đơn vị máu đến bệnh nhân. góp phần giúp ngành y tế đảm bảo nguồn máu để điều trị cho bệnh nhân.

Hoạt động với tinh thần nhân văn cao cả, luôn phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, hội đã góp phần làm vơi bớt khó khăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương và các hộ nghèo. Đồng thời, nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự ủng hộ của các nhà hảo tâm các hoạt động trợ giúp nhân đạo luôn mở rộng và đa dạng, để ngày càng nhiều các đối tượng yếu thế trong xã hội được giúp đỡ, lan tỏa rộng rãi và đạt kết quả cao.

tu-thien-1625191977.jpg

Giúp đỡ người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống

Anh Dương Văn Tùng - Chủ tịch Hội từ thiện Tĩnh Gia cho biết, để có được kết quả trên là nhờ các thành viên hội đã tập trung tuyên truyền, khơi dậy lòng nhân ái của tình nguyện viên, nhà hảo tâm.

Thông qua các việc làm thực tế, bà con ghi nhận được kết quả nên nhiệt tình đóng góp, không chỉ người dân địa phương hội từ thiện Tĩnh Gia còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân ở các nơi khác.

Có thể thấy, những hoạt động của Hội từ Thiện Tĩnh Gia đang ngày càng phát triển và tạo được sức lan tỏa lớn trong cộng đồng. Qua đó, góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo. Với những hoạt động trên, Hội từ thiện Tĩnh Gia đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, ghi nhận tấm lòng vàng trong việc thực hiện các phong trào nhân đạo tại địa phương.