Thành Long: 22 tuổi đã kiếm chục tỷ nhưng chỉ mong đến lúc nhắm mắt không còn 1 đồng

Trở thành triệu phú khi còn rất trẻ, Thành Long khi đó tiêu tiền không chớp mắt và có chút ngông cuồng.
thanh-long-22-tuoi-da-kiem-chuc-chuc-nhung-chi-mong-khi-nham-mat-khong-con-1-dong-01-1614049961.jpg

Thành Long đã có cát-xê chục tỷ khi mới ở độ tuổi 20.

 

Thành Long là siêu sao phim võ thuật nổi tiếng của làng điện ảnh Hoa Ngữ. Ông không chỉ là người đi tiên phong cho dòng phim võ thuật, mà còn là người đưa hình ảnh võ thuật Trung Quốc ra thế giới.

Thành Long khi còn nhỏ không thích học, lại nghịch ngợm hay phá phách. Cha mẹ đã gửi ông đi học Kungfu và chính điều đó đã xây dựng nền tảng vững chắc cho con đường làm phim của Thành Long sau này.

Đích thân Thành Long từng tiết lộ, ông bắt đầu lăn lộn tại phim trường khi 17 tuổi và chỉ 5 năm sau đó (năm 1976), ông đã cầm trong tay cát xê lên tới 4,5 triệu NDT (khoảng 16 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Đối với một chàng trai mới 22 tuổi, một bộ phim có thể kiếm được hàng triệu NDT, sự phấn khích trong lòng đương nhiên không thể nói thành lời. Trong cuốn tự truyện của mình, Thành Long từng nói "Tiền mang lại cho tôi cảm giác an toàn".

Sau khi trở thành triệu phú ở độ tuổi 20, Thành Long bắt đầu mua sắm điên cuồng, anh muốn mua lại tất cả những thứ mình muốn mua trước đây.

Thành Long: 22 tuổi đã kiếm chục tỷ nhưng chỉ mong đến lúc nhắm mắt không còn 1 đồng - Ảnh 2

Thành Long trong một cuộc tái ngộ với các thành viên trong Thành Gia Ban.

Thành Long rất thích thể diện, sau khi giàu có thì rủ mọi người trong Thành Gia Ban (một nhóm võ sư và người đóng thế làm việc trong các bộ phim của Thành Long) mua xe hơi. Ngôi sao Túy Quyền cho rằng tất cả cùng nhau lái xe sẽ trông rất đặc biệt và quyền lực. Thành Long sẵn sàng tặng 50.000 NDT cho tất cả những ai mua xe.

Thành Long lúc đó tiêu tiền không chớp mắt và hành động có chút ngông cuồng. Ông bước vào một cửa hàng đồng hồ nổi tiếng và yêu cầu chủ cửa hàng mang ra loại đồng hồ đắt nhất và siêu sao võ thuật mua liền 1 lúc 7 cái.

Mục đích của Thành Long là thay đổi mỗi ngày và cũng để đảm bảo rằng mỗi chiếc đồng hồ có một màu sắc khác nhau.

Chưa hết, Thành Long từng bước vào một shop quần áo hàng hiệu, sau hơn 10 phút xem xét, ông chỉ vào một vài bộ quần áo và nói rằng ngoại trừ những bộ này, hãy đóng gói tất cả bộ quần áo khác trong cửa hàng cho ông.

Thành Long đã là một triệu phú khi còn quá trẻ và ông không cần phải đắn đo về giá cả khi mua một thứ gì đó. Khi danh tiếng của Thành Long ngày càng phát triển và tiền cát-xê đóng phim ngày càng cao, việc mua sắm của ông cũng trở nên hào phóng hơn.

Có lần Thành Long đến nhà máy rượu của Pháp mua rượu vang đỏ, ông mua không phải vài chai để uống mà mua để cất ủ. Cũng giống như cách mua quần áo, Thành Long chỉ ra một vài chai không thích và "đóng gói" tất cả số rượu còn lại vận chuyển về xưởng rượu của mình ở Hong Kong.

Thành Long: 22 tuổi đã kiếm chục tỷ nhưng chỉ mong đến lúc nhắm mắt không còn 1 đồng - Ảnh 3

Thành Long hồi trẻ tiêu tiền không chớp mắt và có chút ngông cuồng.

Ngoài ra, Thành Long là người thích tụ tập, hầu như ngày nào ông cũng đi ăn cùng bạn bè và hiếm khi về nhà.

Theo tiết lộ của chính Thành Long, hơn một thập kỷ trước, ông đã chi hơn 17 triệu NDT cho việc đi ăn tối với người khác mỗi năm. Thành Long rất nhiệt tình, thêm việc không thiếu tiền bạc, thế nên bất cứ khi nào một người bạn tốt hoặc ai đó mà ông quen biết đến Hong Kong, ông sẽ mời mọi người đi ăn tối, rồi mời mọi người đến quán bar hay đi hát karaoke giải trí.

Không thể phủ nhận rằng chính vì sự thân thiện và hào phóng của Thành Long mà ông đã kết bạn được khắp nơi trên thế giới. Điều đó góp phần không nhỏ giúp ông có được chỗ đứng vững chắc trong làng điện ảnh Hoa Ngữ.

Tuy nhiên, trên phương diện là một người cha, một người chồng, Thành Long có thể nói là người thất bại.

Thành Long vì mải tụ tập với bạn bè mà hiếm khi có một bữa tối chung với gia đình. Vợ của Thành Long là Lâm Phụng Kiều từng nói: "Thành Long là người đàn ông ngốc nghếch nhiều tiền".

Ngày Lâm Phụng Kiều sinh Phòng Tổ Danh, Thành Long không hề có mặt bên vợ con vì nghĩ Phụng Kiều cố tình bẫy ông để ép cưới.

Ngay khi vợ đang mang bầu, Thành Long còn công khai ngoại tình với nhiều phụ nữ. Cậu con trai duy nhất dường như chưa bao giờ có ý nghĩa đặc biệt trong mắt Thành Long.

Thậm chí, dù cũng bước chân vào làng giải trí nhưng Phòng Tổ Danh không bao giờ vượt qua được cái bóng quá lớn của cha mình. Đi đến đâu, Tổ Danh cũng chỉ được biết đến với tên gọi "con trai Thành Long".

Quá chán nản, Phòng Tổ Danh đã lún sâu vào các cuộc chơi bời trác táng cùng những cuộc tình chóng vánh với nhiều người đẹp.

Đến năm 2014, Phòng Tổ Danh vướng scandal hút cần sa và bị bắt giam cùng ngôi sao Đài Loan Kha Chấn Đông. Chút danh tiếng cuối cùng của anh đã bị đánh mất và sự nghiệp Phòng Tổ Danh chính thức chạm đáy.

Thành Long: 22 tuổi đã kiếm chục tỷ nhưng chỉ mong đến lúc nhắm mắt không còn 1 đồng - Ảnh 4

Thành Long không cho con trai duy nhất của mình thừa kế một đồng nào trong khối tài sản khổng lồ.

Trong một lần tham dự sự kiện trao giải ở Bắc Kinh, Thành Long đã được hỏi liệu con trai ông có được thừa kế tài sản kếch xù của mình, Thành Long đã thẳng thắn trả lời "không".

"Nếu con tôi có khả năng, nó có thể tự kiếm tiền. Còn nếu không thì sau này nó cũng sẽ chỉ lãng phí tiền bạc của tôi mà thôi", Thành Long nói.

Thành Long cũng bày tỏ, ông hơi tiếc vì đã không gửi Phòng Tổ Danh vào quân đội, nơi mà con trai ông có thể thấu hiểu được những trải nghiệm và giá trị của cuộc sống.

Thành Long tiết lộ, ban đầu ông cũng có ý định hiến nửa tài sản cho từ thiện và phần còn lại là dành cho gia đình. Tuy nhiên, gần đây, ông đã thay đổi quyết định, sẽ hiến toàn bộ tài sản cho các sứ mệnh từ thiện trên khắp thế giới.

Hoa Vũ (Theo QQ)