Thanh niên không thoát án tử dù được cha mẹ nạn nhân tha thứ

Nguyễn Anh Quốc được cha mẹ nạn nhân tha thứ, xin tòa cho bị cáo được sống nhưng tòa đánh giá hành vi giết người của Quốc là quá nguy hiểm nên tuyên y án tử hình.

Ngày 7/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm, bác toàn bộ kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Anh Quốc, 26 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM về tội Giết người.

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Quốc mức án như trên. Sau bản án, Quốc kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, cha mẹ nạn nhân có kháng cáo xin cho Quốc được sống bởi bị cáo còn trẻ, còn 2 con nhỏ cần chăm sóc. Tuy nhiên, theo HĐXX cấp phúc thẩm, hành vi của Quốc mang tính côn đồ, cố tình phạm tội tới cùng. Bản án sơ thẩm đã xem xét cho Quốc tất cả các tình tiết giảm nhẹ hình phạt.

Mặc dù, bị cáo được cha mẹ bị hại xin giảm án nhưng do hành vi của Quốc quá tàn nhẫn nên không xem xét giảm án cho Quốc, tuyên y án tử hình.

Được cha mẹ nạn nhân tha thứ, kẻ giết người vẫn bị tuyên y án tử hình.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 10h30 ngày 16/6/2019, Quốc cùng một số người bạn đến nhà người quen tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM để tổ chức nhậu và hát karaoke bằng loa kẹo kéo tại bãi đất trống.

Đến 13h cùng ngày, anh Nguyễn Văn T. (sống trọ gần đó) kéo chiếc loa karaoke ra bãi đất trống ven đường đối diện với nơi mà Quốc cùng bạn bè đang nhậu và mở nhạc tân cổ.

Do anh T. mở nhạc lớn, Quốc yêu cầu anh T. mở nhạc nhỏ lại và xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Lúc này, chủ dãy trọ kêu anh T. tắt nhạc đi về, đồng thời yêu cầu nhóm của Quốc hát nhỏ lại.

Trong lúc anh T. đi về, Quốc đi theo đánh anh T. ngã. Được mọi người can ngăn, anh T. bỏ chạy. Dù được người dân ra sức can ngăn nhưng Quốc tiếp tục vơ lấy chiếc kéo của 1 người bán cá bên đường và đuổi theo đến nhà trọ của anh T. rồi đâm anh T.

Bị đâm, anh T. bỏ chạy vào bên trong phòng trọ nhưng Quốc vẫn đuổi theo, đâm thêm 1 nhát vào đầu anh T. rồi bỏ đi.

Hậu quả, anh T. chết trên đường đi cấp cứu. Quốc bị bắt ngay sau đó.