Thanh niên Lạng Sơn trốn khỏi nơi cách ly để đi Hà Nội tìm việc

Lợi dụng lúc rạng sáng, Thương đã trèo qua tường trốn khỏi khu cách ly ở huyện Bình Gia, Lạng Sơn sau đó xuống Hà Nội để tìm việc làm

Sáng 2/6, ông Bùi Hoàng Nam - Chủ tịch UBND huyện Bình Gia (tỉnh Lạng Sơn) cho biết, sau khi có thông tin của huyện Bình Gia về việc một công dân đã trốn cách ly đi khỏi địa phương, các cơ quan chức năng phường Hạ Đình )quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã truy tìm và bắt giữ Lý Mạnh Thương (SN 2002; trú thôn Làng Tráng, xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

Hiện nay, đối tượng này đã được đưa đi cách ly theo quy định của pháp luật.

tp-cach-ly-2-1492-1622595441.jpeg
Đối tượng Thương sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định về phòng, chống dịch COVID-19 .Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, ngày 21/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Bình Gia bắt đầu áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với công dân Lý Mạnh Thương vì người này liên quan đến vùng dịch Hữu Lũng.

Công dân Lý Mạnh Thương được đưa vào cách ly y tế tại khu cách ly tập trung huyện Bình Gia từ ngày 21/5, được xét nghiệm Covid-19 (xét nghiệm PCR) lần 1, kết quả âm tính.

Đến 21h tối 31/5, nhân viên khu cách ly đi kiểm tra thì không thấy Lý Mạnh Thương ở tại phòng, tìm trong khu cách ly cũng không thấy.

Sáng 1/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Bình Gia có công văn hỏa tốc thông báo truy tìm về trường hợp trốn khỏi khu cách ly này.

Theo kết quả thẩm tra ban đầu, Thương đã rời khỏi khu cách ly vào khoảng 4h sáng 31/5. Trong khi trời chưa sáng rõ, đối tượng này đã vượt tường bao ra ngoài đường quốc lộ 1B để bắt xe ô tô đi về Hà Nội.

Đối tượng Thương đã đến một vài nơi để xin việc. Tối 1/6, khi người này tới một quán giải khát ven đường ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân thì bị lực lượng chức năng tóm gọn.

Các ngành chức năng đã lấy lời khai và tiến hành điều tra, xử lý Lý Mạnh Thương theo quy định của pháp luật.