Thanh niên trộm hàng loạt xe máy rồi đem bán rẻ cho các cơ sở thu mua phế liệu

Những chiếc xe trộm cắp không tiêu thụ được, Khánh đem bán rẻ cho các cơ sở thu mua phế liệu lấy tiền tiêu xài.

Ngày 24/12, công an TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Minh Khánh (26 tuổi, ngụ tại xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nguyễn Minh Khánh bị áp giải dựng lại hiện trường các vụ trộm cắp. Ảnh: Báo Lâm Đồng 

Trước đó, giữa tháng 11/2020, công an TP.Bảo Lộc nhận được trình báo của bà Nguyễn Thị Kim Phương (xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc) về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Minh Khánh là đối tượng đã thực hiện vụ trộm trên nhưng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi phát hiện Khánh đang lẩn trốn tại TP.Tuy Hòa (Phú Yên), các trinh sát hình sự công an TP.Bảo Lộc đã phối hợp với công an TP.Tuy Hòa bắt giữ đối tượng này, dẫn giải về Bảo Lộc để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Minh Khánh thừa nhận đã đột nhập vào nhà bà Phương trộm cắp xe máy, vàng và điện thoại di động rồi bán lấy tiền tiêu xài.

Nhận thấy hành vi, thủ đoạn trộm cắp của Khánh có tính chất chuyên nghiệp, tương đồng với nhiều vụ mất trộm xảy ra trên địa bàn, công an TP.Bảo Lộc đã mở rộng điều tra. Với những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Minh Khánh buộc phải khai nhận, từ tháng 9 đến cuối tháng 10/2020, đối tượng này còn thực hiện trót lọt 20 vụ trộm xe máy các loại, đưa đi tiêu thụ tại các huyện Di Linh, Đạ Huoai (Lâm Đồng) và huyện Tân Phú (Đồng Nai). Những xe không tiêu thụ được, đối tượng đem bán rẻ cho các cơ sở thu mua phế liệu lấy tiền tiêu xài.

Đến nay, cơ quan công an đã thu hồi được 4 xe máy do Khánh mang đi tiêu thụ tại các địa phương. Hiện, công an đang tiếp tục xác minh mở rộng điều tra và tiến hành thu giữ các xe máy do Nguyễn Minh Khánh thực hiện hành vi trộm cắp để trả lại người bị hại; đồng thời, củng cố hồ sở xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.