Thành tích “khủng” của con gái danh hài Việt Hương: Nhỏ tuổi đã "văn võ song toàn"

Nữ danh hài Việt Hương tự hào tiết lộ, dù được sinh ra ở Mỹ nhưng Elyza từ hồi 5 tuổi đã có thể đọc hết cuốn sách tiếng Việt lớp 1.

Thời gian vừa qua Việt Hương chủ yếu tham gia nghệ thuật tại Việt Nam nên chồng và con gái cô quyết định theo vợ về để bắt đầu cuộc sống mới trên quê hương của mình.

Là một danh hài đình đám của showbiz Việt nhưng Việt Hương rất ít khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân với truyền thông và người hâm mộ. Trước đây cô giữ kín mọi thông tin về con gái ruột để cô bé có thể trưởng thành bình thường như bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên một vài năm trở lại đây, Việt Hương mới tiết lộ thêm về con gái của mình - bé Elyza khiến công chúng không khỏi bất ngờ .

con-gai-cua-danh-hai-viet-huong-nho-tuoi-da-van-vo-song-toan-1620355262.jpg

Gia đình Việt Hương thường xuyên xuất hiện cùng nhau.

Elyza (tên đầy đủ là Elyza Phương Vy) sinh năm 2009, là con gái của nghệ sỹ Việt Hương và nhạc sĩ Hoài Phương. Ngay từ nhỏ, Elyza đã sinh sống cùng bố ở Mỹ. Elyza giống cả bố và mẹ, đặc biệt nụ cười tươi tắn, hiền lành như đúc cùng một khuôn với mẹ.

Con gái Việt Hương học rất giỏi. Nữ danh hài từng tự hào tiết lộ dù được sinh ra ở Mỹ nhưng Elyza nói tiếng Việt rất tốt và hoàn toàn không bị ngọng. Từ hồi 5 tuổi, Elyza đã có thể đọc hết cuốn sách tiếng Việt lớp 1 và đánh vần sành sỏi.

Khi đi học, điểm số của cô bé ở tất cả các môn đều đạt trong top cao nhất toàn tiểu bang California. Đặc biệt, điểm Toán của Elyza đạt mức tuyệt đối là 2621 điểm. Trước đó, Elyza từng là 1 trong 10 bé giỏi nhất trường, được tuyển thẳng vào lớp 2 từ lúc đang học mẫu giáo.

Được biết, vợ chồng Việt Hương đều chỉ mong con học trung bình và không bao giờ đòi hỏi con phải nhất lớp. Do đó khi chuyển con qua trường chuyên, cả hai còn lo con sẽ bị áp lực khiến nhà trường phải thuyết phục để Elyza được chuyển vì cô bé là top 3 học tốt ở trường.

Không chỉ học giỏi, Elyza còn xuất sắc ở các môn thể thao. Cô bé theo học Wushu và đoạt Huy chương đồng trong một giải đấu tổ chức tại Bắc California, Mỹ.

Dù sống ở Mỹ nhưng Elyza luôn được bố mẹ dạy dỗ, giữ gìn bản sắc Việt. Cô bé nói thành thạo Tiếng Việt từ nhỏ và thường xuyên viết thư bằng Tiếng Việt cho mẹ. Việt Hương từng tiết lộ: "Hè năm nào 2 vợ chồng cũng nhất trí cho con về Việt Nam để học văn hóa Việt, món ăn Việt, và nói tiếng Việt không ngọng". Được biết, Elyza có thể hát sành sỏi các bạn hát "Cả nhà thương nhau", "1 con vịt", "Bà ơi bà cháu yêu bà lắm",...

Không chỉ ngôn ngữ, Việt Hương còn quán triệt con cả thói quen ăn uống cho đậm bản sắc Việt. Nữ danh hài cho con thử những món ăn Việt dù sống trên đất Mỹ. Hiện tại Elyza có thể ăn tốt các món mắm tôm, rau thơm các loại. Cách dạy con của nữ nghệ sĩ sau đó nhận được vô vàn lời khen ngợi từ người hâm mộ.

Sau khi vợ chồng Việt Hương đưa con gái về Việt Nam, trên trang cá nhân, nữ danh hài hạnh phúc chia sẻ khoảnh khắc đón con tan học. Trong các bức ảnh, Elyza cười tươi, khuôn mặt ngày càng lộ nhiều nét xinh xắn, rạng rỡ.