Thầy giáo thể dục đánh hàng loạt học sinh ở Lai Châu bị khiển trách

Hội đồng kỷ luật trường THCS Mường Cang (huyện Than Uyên, Lai Châu) quyết định đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với thầy giáo thể dục có hành vi đánh hàng loạt học sinh.

Liên quan đến vụ thể dục đánh hàng loạt học sinh ở Lai Châu, ngày 20/12, trao đổi trên Tri Thức Trực Tuyến, cô Kiều Thị Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng trường THCS Mường Cang, cho hay trường đã ra quyết định kỷ luật đối với thầy giáo N.V.H., giáo viên từng xuất hiện trong clip đánh nhiều học sinh được đăng tải trên mạng xã hội hồi đầu tháng 12.

Theo đó, thầy H. nhận mức kỷ luật khiển trách. Trường cũng đã gửi báo cáo lên phòng GD&ĐT huyện Than Uyên.

Từ ngày 21/12, sau khi hết thời hạn tạm đình chỉ công tác, thầy H. sẽ quay trở lại trường làm việc.

thay giao the duc danh hang loat hoc sinh o lai chau bi khien trach dspl 1

Thầy giáo thể dục có hành vi đánh học sinh bị kỷ luật khiển trách. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Phó hiệu trưởng trường THCS Mường Cang cũng cho biết thêm, quyết định này được đưa ra sau khi trường phối hợp xác minh, nắm bắt thông tin, tổ chức họp toàn trường và hội đồng kỷ luật.

Cô Kiều Thị Thanh Tâm thông tin thêm trong quá trình công tác, thầy N.V.H. có chuyên môn vững vàng. Bên cạnh việc dạy học, thầy còn phụ trách học sinh bán trú.

Cô chia sẻ do nhiều học sinh của trường chưa có chế độ hỗ trợ, các giáo viên, nhân viên thường tự góp tiền để mua thức ăn cho các em. Bản thân thầy H. không chỉ đóng góp mà còn chịu khó kêu gọi ủng hộ nhằm chăm lo học trò.

Đáng chú ý, trong buổi đối thoại giữa học sinh và hiệu trưởng vừa được tổ chức (chương trình trường thường thực hiện 1-2 lần/năm học), nhiều em cũng bày tỏ mong muốn thầy H. trở lại dạy học.

Nhận xét về thầy N.V.H., ông Trịnh Ngọc Hải, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Than Uyên cho biết, thầy H. là giáo viên chuyên môn tốt, từng phát hiện, bồi dưỡng nhiều học sinh có năng khiếu thể dục.

Việc xử lý kỷ luật không chỉ căn cứ vào hành vi vi phạm mà còn đánh giá cả quá trình công tác, thông tin các phía để có hình thức phù hợp.

Sau sự việc, thầy đã nhận thấy sai phạm, gặp, xin lỗi phụ huynh. Về cơ bản, phụ huynh thông cảm với hành động của thầy, đề nghị thầy nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Thông tin trước đó, VietNamnet cho hay, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip về một thầy giáo đánh học sinh tại trường THCS Mường Cang, xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Sự việc được xác định diễn ra ngày 6/11. 6 học sinh bị đánh thuộc lớp 8C.

Thầy giáo trong đoạn clip là thầy H., thầy giáo thể dục của trường.

Qua xác minh ban đầu, sự việc diễn ra vào tiết Thể dục. Hôm đó trời mưa nên thầy H. có đưa học sinh lớp 8C vào khu vực nhà mái vòm của khu vực bán trú để thực hiện tiết học đó.

Khi đi vệ sinh, thầy giáo có nhắc lại học sinh các nội dung phải thực hiện. Tuy nhiên, một số em đã không làm đúng yêu cầu mà chạy vào phòng bán trú để nghịch đồ, nằm trong đó.

Khi thầy H. ra, thấy học sinh không chấp hành nên dẫn đến những hành động thiếu kiềm chế.