Thầy Hiệu trưởng “tạo nên cây điều ước” trong sân trường gửi niềm tin đến học trò

Hơn một tháng qua, sân trường THCS Cù Chính Lan, thành phố Thanh Hóa, nổi bật với cây điều ước treo những dải lụa và ruy băng hồng, đỏ. Hàng trăm tấm thiệp mang thông điệp về ước mơ, hy vọng của học sinh và thầy cô trong trường được gửi lên cây.

Dưới ánh nắng thu vàng óng như mật, hàng trăm điều ước cùng lời chúc của học sinh trường THCS Cù Chính Lan đến tuyến đầu chống dịch được gửi gắm trên cây điều ước trong khoảng sân xanh ngát của trường. Đây là ý tưởng của thầy Hiệu trưởng Dương Minh Anh, ngay khi mới về trường nhận công tác hồi tháng 8 năm nay.

anh-1-cay-dieeuu-uoc-1634608807.jpg

Thầy Dương Minh Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cù Chính Lan là người đã lên ý tưởng cho "cây điều ước" độc đáo này.

Thông qua cây điều ước, thầy muốn gửi gắm thông điệp về niềm tin và tình yêu thương đến những học trò thân yêu.

“Cây điều ước không chỉ là điểm nhấn nghệ thuật, mà còn gửi gắm những thông điệp về niềm tin cùng tình yêu thương đến các em học sinh thân yêu. Quan trọng hơn nữa là lan tỏa ý nghĩa nhân văn về trường học thân thiện – trường học hạnh phúc”, thầy Dương Minh Anh chia sẻ.

Thầy Dương Minh Anh cho hay, mục đích của việc tạo cây điều ước là hưởng ứng cuộc vận động nói lời hay, làm việc tốt do thành phố Thanh Hóa phát động. Cây cũng tạo điểm nhấn nghệ thuật, mang lại thiện cảm cho khách tới thăm. Các bậc phụ huynh khi tới đón con có thể đứng trú mưa, nắng dưới bóng cây.

Ngoài ra, cây cũng là nơi để học sinh vui chơi, gửi thông điệp theo từng chủ điểm hàng tháng của trường.

"Nhiều em viết ước mơ nghề nghiệp, không ít em bày tỏ mong muốn dịch bệnh chóng qua nhanh để các y bác sĩ trở về với gia đình, số khác lại thể hiện sự ngưỡng mộ, cảm phục với lực lượng ở tuyến đầu chống dịch...

Không chỉ học sinh và phụ huynh, giáo viên trong trường cũng phấn khởi khi có một cây để mọi người cùng bày tỏ sự nhân văn như vậy. Tôi mong muốn xây dựng một môi trường thân thiện, hạnh phúc để học sinh cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui", Thầy Anh chia sẻ.

anh-2-cay-dieu-uoc-1634608806.jpg

Hàng trăm tấm thiệp mang thông điệp về ước mơ, hy vọng của học sinh và thầy cô trong trường được gửi lên cây.

“Phải mất 3 tuần để hoàn thiện “cây điều ước”. Đến nay, “cây điều ước” không chỉ là một trong những sáng kiến độc đáo của ban Giám hiệu trường THCS Cù Chính Lan trong việc giáo dục kỹ năng sống, mà còn là thông điệp ngọt ngào, sự chia sẻ đến đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch...

Khi bắt đầu nhận nhiệm vụ về làm hiệu trưởng tại trường, tôi ấn tượng vì cây bồ đề rất đẹp. Sau này, tôi nảy ra ý định sẽ biến cây làm nơi để các em học sinh viết lên những ước mơ của mình”, thầy Anh tâm sự.

Chia sẻ với PV, em Nguyễn Thị Phương Linh (học sinh lớp 9A) cho biết, điều ước mà Phương Linh gửi gắm là sẽ thi đậu vào cấp 3 với kết quả thật tốt, sau đó sẽ chinh phục ước mơ làm diễn viên và Phương Linh cũng mong đại dịch Covid-19 sớm qua đi để các bạn học sinh cả nước được đến trường như bình thường.

Cũng theo thầy Dương Minh Anh, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng nhiều mô hình tượng tự. "Ngoài cây điều ước, chúng tôi sẽ lên kế hoạch làm thêm các mô hình như "cây thân thiện", "cây hạnh phúc", "cây tình bạn"… để các em có thêm những kiến thức về cuộc sống, đạo đức, sự nỗ lực trong học tập và thực tế đời sống thường ngày.