Thấy nữ CSGT yêu cầu dừng xe đo nồng độ cồn, dân nhậu bớt căng thẳng hơn

Phòng CSGT TP.Hồ Chí Minh vừa ra quân tổ công tác nữ tham gia kiểm tra nồng độ cồn, nhiều người dân cởi mở, bảo rằng các “bóng hồng” rất thân thiện, dịu dàng.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, tối 5/9, tổ công tác gồm 6 nữ CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn với người tham gia giao thông.

Những “bóng hồng” CSGT tự chạy xe mô tô đặc chủng, tay cầm gậy và mở đèn chớp như các chiến sĩ nam đến chốt giao lộ Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng để thực hiện nhiệm vụ.

Đây là hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của đội hình nữ CSGT dẫn đoàn thuộc PC08, TP.HCM sau khi ra mắt nhằm tạo sự mềm mại, tránh xung đột giữa người vi phạm và CSGT.

Người đàn ông tỏ thái độ bất hợp tác với nữ CSGT. Ảnh: Độc Lập/Thanh Niên

Theo đó, khoảng 20 giờ, các nữ CSGT lên xe mô tô đặc chủng di chuyển ra khu vực xử lý vi phạm. Tại đây, nam CSGT Bàn Cờ quan sát thấy các lái xe có biểu hiện nghi vấn thì mời vào để các nữ CSGT đo nồng độ cồn.

Tổ công tác được trang bị khẩu trang, găng tay và dùng ống thổi một lần để đo nồng độ cồn cho người dân. Nữ CSGT cẩn thận kiểm tra máy đo, ống thổi, khâu kỹ thuật nào chưa rõ thì hỏi các nam CSGT để được hướng dẫn thêm.

Khi tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, nữ CSGT nhẹ nhàng hướng dẫn các lái xe thổi một hơi dài. Nếu không có cồn thì các “bóng hồng” cảm ơn và mời tài xế tiếp tục cuộc hành trình. Đa số người dân khi thấy nữ CSGT thì đều hợp tác, có người còn khen nữ CSGT dễ thương.

Bên cạnh những người vi phạm sẵn sàng hợp tác, tổ nữ CSGT cũng gặp tình huống khó xử. Theo thông tin trên Plo, các nữ CSGT đã gặp phải trường hợp một người đàn ông thừa nhận mình đã say. Dù đã được hướng dẫn thổi đến lần thứ hai nhưng máy đo không hiện lên kết quả.

Các nữ CSGT tranh thủ hỏi thêm các nam CSGT về kỹ thuật đo nồng độ cồn. Ảnh: Lê Thoa/PLo

Lúc này người đàn ông vùng vằng không chịu thổi lại: “Thổi hai lần rồi mà kêu thổi hoài. Để cho người ta nghỉ chứ”. Nói xong, anh này đi ra xa ngồi gọi điện thoại. Dù được nhiều nam CSGT đến thuyết phục, giải thích nhưng anh nhất quyết không đo lại và bảo rằng “đã thổi đàng hoàng rồi”, “em không chống đối”.

Sau nhiều lần thuyết phục không ăn thua, tổ CSGT đành phải mời công an phường đến xử lý. Thấy lực lượng chức năng đến, người đàn ông vẫn khăng khăng mình đúng: “Em hợp tác hai lần rồi. Em biết em say nên em hợp tác hai lần đàng hoàng mà anh nói em không hợp tác là sao,…”.

Cũng tại đây, CSGT cũng đã kiểm tra một nam thanh niên có nồng độ cồn 0.102 mg/lít khí thở.

Cộng đồng mạng nhận xét: "Làm việc với nữ CSGT ít căng thẳng"

Sau lần đầu tiên ra quân, các nữ CSGT đã làm nhiều người chú ý, nhiều người nhận xét làm việc với nữ CSGT bớt căng thẳng hơn là làm việc với nam CSGT. Một phần là do giọng nói của các CSGT nhẹ nhàng, mềm mỏng, người tham gia giao thông dễ nghe, dễ chấp hành... và nhiều người đàn ông cũng cảm thấy ngại ngùng khi bị nữ cảnh sát xử lý và phạt lỗi. Tuy nhiên, đối với những người say xỉn, "nhây", tỏ thái độ bất hợp tác thì lại là một thử thách với nữ CSGT.

Cộng đồng mạng đưa ra ý kiến của mình. Ảnh chụp màn hình

Được biết, trong thời gian tới, đội hình nữ CSGT vẫn tham gia tuần tra kiểm soát trên đường. Hy vọng với sự thay đổi này, người dân sẽ chủ động chấp hành luật an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn.