Thêm 1 bệnh nhân ngộ độc do ăn pate Minh Chay

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa tiếp nhận thêm một nữ bệnh nhân vào điều trị do ngộ độc botulinum sau khi ăn pate Minh Chay.

TTXVN đưa tin, ngày 8/9, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho biết, Bệnh viện mới tiếp nhận, điều trị thêm một trường hợp nghi ngộ độc Botulinum sau khi ăn pate Minh Chay (sản phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hai thành viên Lối Sống Mới).

Đó là bệnh nhân N.T.N.T (24 tuổi, ngụ thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), là người cùng ăn pate Minh Chay với 2 bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Trước đó, ngày 24/7, bệnh nhân N.T.N.T nhập viện điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh), đến ngày 26/8 chuyển về điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân ngộ độc botulinum sau khi ăn pate Minh Chay

Tối 7/9, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để tiếp tục điều trị.

Theo các bác sỹ bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, hiện bệnh nhân N.T.N.T tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có thể hiểu và thực hiện được y lệnh của bác sỹ, tim đều, rõ, phổi thông khí rõ nhưng vẫn phải thở máy.

Bệnh nhân không có dấu hiệu nhiễm trùng, được điều trị hỗ trợ hô hấp bằng máy thở và tập vật lý trị liệu để cải thiện sức cơ.

Như vậy, đây là bệnh nhân thứ 3 đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai sau khi ăn sản phẩm patê Minh Chay. Trước đó, bệnh viện này đã tiếp nhận và đang điều trị cho hai bệnh nhân N.T.T. (20 tuổi) và T.T.G. (26 tuổi). Cả 3 bệnh nhân trên đều từng được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi tình hình sức khỏe tốt hơn đã chuyển về địa phương điều trị.

Trong đó, bệnh nhân N.T.T. hiện đã tỉnh táo, tiếp xúc được, sinh hiệu ổn, hỗ trợ thở máy một phần, ngưng kháng sinh, sức cơ hồi phục 3/5… Các bác sĩ đang tiếp tục điều trị hỗ trợ hô hấp, phòng ngừa huyết khối, điều trị dinh dưỡng và điều trị vật lý trị liệu tại giường cho người này.

Còn, bệnh nhân T.T.G. hiện đã tự thở được qua ống thở hỗ trợ, ngưng điều trị kháng sinh, sức cơ hồi phục 4/5. Bệnh viện đang tiếp tục điều trị hỗ trợ hô hấp, dinh dưỡng, phòng ngừa thuyên tắc do huyết khối và điều trị vật lý trị liệu.