Thêm 2 đối tượng ném 'bom xăng' vào nhà cán bộ công an bị bắt giữ

Để trả thù anh N.V.T - cán bộ Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) giải quyết đơn thư của mình không như ý muốn, Hoàn đã thuê Lực và Thành với giá 4 triệu đồng để ném 'bom xăng' vào nhà anh T.

Theo báo Tiền Phong, ngày 12/8, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 đối tượng là Lưu Đình Lực (25 tuổi, trú tại TDP 3, thị trấn Đức Thọ) và Phan Đăng Thành (21 tuổi, trú tại thôn Bình Định, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ) về tội “Đe dọa giết người”.

4f6e534b3a09d3578a18-1628752017.jpg
Lực và Thành tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ mưu vụ án Lê Văn Hoàn (32 tuổi, trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Đức Thọ).

Như báo Người Lao Động đã đưa tin, vào ngày 3/7, Công an huyện Hương Sơn nhận được đơn trình báo của bà N.T.T (ngụ thôn Tân Hồ, xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn), là vợ anh N.V.T., cán bộ công an huyện Đức Thọ, về việc vào khoảng 4h10 cùng ngày (3/7), gia đình phát hiện tại nhà có 3 điểm cháy. Trong quá trình dập lửa thì phát hiện có 2 chai thủy tinh và nhiều mảnh vỡ tại khu vực cháy và mùi xăng nồng nặc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định được Hoàn, Lực và Thành chính là 3 đối tượng đã thực hiện hành vi trên.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận do mâu thuẫn về việc đơn tố cáo của mình không được Cơ quan Công an huyện Đức Thọ giải quyết theo ý muốn nên Hoàn có tư thù với anh N.V.T, là cán bộ Công an huyện Đức Thọ.

Nhằm cảnh báo và uy uy hiếp anh T., Hoàn đã nhiều lần gọi điện và có lời nói đe dọa "sẽ xử lý theo luật rừng", "chém" và "giữ mạng của mình".

Để thực hiện việc trả thù, Hoàn đã tìm gặp Lực và Thành thuê đánh anh T. với giá 4 triệu đồng và được Lực đồng ý.

Sau khi gặp nhau, Hoàn chở Thành đến trước cổng Công an huyện Đức Thọ để cho Thành nhận diện anh T.. Tuy nhiên, do không gặp được nên cả hai đi về và Hoàn đề nghị thay đổi phương thức dằn mặt bằng cách ném "bom xăng" vào nhà của anh T.

Được biết, Hoàn từng có 2 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng và cướp giật tài sản, Lực có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.