Thêm 31 nhân viên bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm RT-PCR cho thấy, 31 trường hợp dương tính nCoV. Hiện bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có tổng cộng 53 nhân viên dương tính.

Ngoài 22 nhân viên mắc Covid-19 đã được công bố, 31 mẫu xét nghiệm dương tính tập trung tại các phòng ban khối hậu cần của bệnh viện. Hiện những nhân viên nhiễm nCoV được ghi nhận tại các phòng: Công nghệ thông tin (8), Chỉ đạo tuyến (3), Hành chính Quản trị (17) và Tài chính kế toán (4), Kế hoạch tổng hợp (3), Tổ chức cán bộ (1), Dược (8)...

53 nhân viên dương tính đang được cách ly điều trị tại khoa Nhiễm A và Nhiễm D. 52/53 nhân viên hoàn toàn không có triệu chứng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng lấy mẫu tất cả 88 bệnh nhân không điều trị Covid-19 hiện có tại các khoa nặng như uốn ván, viêm não, HIV/AIDS, bệnh gan mạn. Tất cả xét nghiệm SARS-CoV-2 này đều âm tính.

nhietdoi-hcm-zing-chihung-1623569812.jpg
Chiều 12/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM bị tạm thời phong tỏa do phát hiện 3 nhân viên khối hành chính nghi nhiễm nCoV. Ảnh: Zing

Bệnh viện phối hợp cùng trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) điều tra dịch tễ và nhận định nhiều khả năng chùm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hậu cần của bệnh viện. Theo đó, nguồn lây từ cộng đồng lan đến một số nhân viên khoa cận lâm sàng, khoa lâm sàng qua quá trình làm việc với nhân viên công nghệ thông tin và nhân viên quản trị.

Bệnh viện đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc để cắt đứt chuỗi lây nhiễm trong thời gian sớm nhất, phối hợp với HCDC xử lý các trường hợp F1, F2 tại địa phương và tăng cường khử khuẩn bề mặt, đồ dùng cá nhân trong môi trường bệnh viện.

Trong những ngày tới, bệnh viện sẽ bố trí các vị trí việc làm phù hợp với thực tế, bảo đảm vừa duy trì hoạt động điều trị chăm sóc bệnh nhân, vừa an toàn phòng chống dịch.

Với sự tài trợ của nhiều nhà hảo tâm, bệnh viện tổ chức cung cấp suất ăn cho nhân viên bệnh viện và luôn động viên tinh thần, cố gắng vượt qua khó khăn.

Bệnh viện tiếp tục phối hợp với Đơn vị nghiên cứu lâm sàng ĐH Oxford theo dõi diễn tiến lâm sàng, nồng độ vi rút của các ca dương tính sau khi đã tiêm chủng vắc xin nhằm đánh giá hiệu quả của vaccine ngừa Covid-19.

Hiện bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đang điều trị 94 trường hợp Covid-19, bao gồm 53 nhân viên bệnh viện. Trong số đó có 35 trường hợp nguy kịch đã hiện hữu từ các ngày trước, bao gồm 18 trường hợp ở Hồi sức Cấp cứu người lớn với hai ca ECMO, 17 trường hợp cần hỗ trợ hô hấp ở khoa Nhiễm D.