Thêm chương trình luyện thi THPT quốc gia cho học sinh trên truyền hình

Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp với Hệ thống Giáo dục Hocmai triển khai chương trình luyện thi THPT quốc gia 2020 trên truyền hình dành cho học sinh lớp 12.
Đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy là các thầy, cô giáo có nhiều kinh nghiệm trong luyện thi THPT quốc gia. Ảnh: Nhân dân

Từ ngày 8/4, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp với Hệ thống Giáo dục Hocmai triển khai chương trình Luyện thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2020 trên kênh VTC8 và VTC11 dành cho học sinh lớp 12.

Đại diện Hệ thống Giáo dục Học mãi cho biết, chương trình luyện thi THPT quốc gia 2020 được xây dựng với nội dung bám sát tinh thần công văn hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của học kỳ II năm học 2019-2020 và đề thi tham khảo của bộ GD&ĐT, nhằm giúp học sinh lớp 12 củng cố, ôn luyện kiến thức các môn học, thành thạo các kỹ năng làm bài để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2020.

Đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy là các thầy, cô giáo có nhiều kinh nghiệm của Hệ thống Giáo dục Học mãi. Các môn học dự kiến trong chương trình bao gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và hai tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Ở mỗi bài giảng, giáo viên sẽ khoanh vùng, tổng kết kiến thức trọng tâm bài học, sau đó đưa ra hệ thống bài tập, đề thi theo từng chuyên đề, chủ điểm, chia sẻ phương pháp, kỹ năng làm các dạng bài trong ma trận đề thi.

Được biết, chương trình luyện thi THPT quốc gia 2020 nằm trong khuôn khổ chương trình “Lớp học không khoảng cách” hiện được phát sóng hàng tuần trên VTC.

Thời lượng dự kiến là 30 bài giảng/môn, mỗi bài giảng từ 45-60 phút. Thời gian phát sóng dự kiến là 15 tuần. Trung bình mỗi ngày sẽ có hai khung phát sóng mới và hai khung phát lại, với lịch phát sóng cụ thể: Trên kênh VTC11 phát mới lúc 19h và 20h, phát lại lúc 8h và 23h; trên kênh VTC8 phát mới lúc 9h30 và 15h30, phát lại lúc 17h30 và 23h.

Chương trình Luyện thi THPT quốc gia 2020 nằm trong khuôn khổ chương trình “Lớp học không khoảng cách” hiện được phát sóng miễn phí hàng tuần trên VTC.

Ngoài chương trình Luyện thi THPT quốc gia 2020, việc phát sóng bài giảng lớp 5, 9 và 11 trong chương trình “Lớp học không khoảng cách” vẫn tiếp tục duy trì ở các khung giờ cũ cho tới khi học sinh cả nước đi học trở lại.