Thêm một sĩ quan cảnh sát tự tử sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol

Sĩ quan cảnh sát Jeffrey Smith - người nằm trong số 850 sĩ quan Điện Capitol phản ứng với đám đông ủng hộ cựu Tổng thống Trump tràn vào Điện Capitol ngày 6/1 đã tự sát sau vụ bạo loạn.

Quyền lãnh đạo Sở cảnh sát Washington D.C. (MPD) Robert Contee III ngày 27/1 xác nhận sĩ quan cảnh sát Jeffrey Smith đã tự sát sau vụ bạo loạn.

Đây là sĩ quan cảnh sát thứ ba tử vong sau vụ hỗn loạn. Trước đó, sĩ quan cảnh sát Điện Capitol Howard Liebengood (51 tuổi), qua đời vì tự tử ba ngày sau vụ bạo loạn. Một đồng nghiệp khác của ông là Brian D. Sicknick qua đời một ngày sau vụ tấn công. Ông Sicknick được cho là bị một người trong nhóm bạo loạn đập bình chữa cháy vào đầu.

5 người đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở Điện Capitol. Ảnh: AP

“Chúng tôi vinh danh công việc và những sự hy sinh của các sĩ quan Brian Sicknick, Howard Liebengood và Jeffery Smith, đồng thời gửi lời chia buồn tới tất cả gia đình của họ”, ông Conte chia sẻ.

Các nhà chức trách Mỹ đã buộc tội hơn 150 người tham dự cuộc bạo loạn, xông vào Điện Capitol ngăn nghị sĩ xác nhận kết quả kiểm phiếu đại cử tri. 5 người đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn này.

Hôm 27/1, liên đoàn đại diện cho Cảnh sát Điện Capitol cho biết gần 140 sĩ quan cảnh sát bị thương trong vụ bạo loạn ngày 6/1. Sau vụ việc, chỉ huy Cảnh sát Điện Capitol Steven Sund đã gửi đơn từ chức.

Theo Washington Post, sĩ quan Jeffrey Smith - người từng tham gia nhiệm vụ tuần tra ở Chevy Chase, công viên Cleveland Park và các khu dân cư ở Georgetown - đã làm việc tại Quận thứ hai của Washington D.C. trong 12 năm. Chi tiết về cái chết của ông vẫn chưa được công bố.