Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đột nhiên ngất xỉu, test nhanh dương tính với COVID-19

Sáng 7/7, một thí sinh đang dự thi tốt nghiệp THPT bị ngất xỉu đã được cấp cứu tại Bệnh viện Quận 3, test nhanh COVID-19 cho kết quả dương tính.

Theo thông báo của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) phát hiện một thí sinh đang thi môn Văn sáng 7/7 có vấn đề về sức khỏe. Thí sinh được chuyển test nhanh và có kết quả dương tính, hiện lưu bệnh phẩm tại Trung tâm Y tế quận 3.

Theo thông tin ban đầu, trong giờ làm bài thi môn Ngữ văn, thí sinh ở điểm thi này ngất xỉu. Em được đưa đến Bệnh viên Quận 3 để theo dõi sức khỏe.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết ông đã nhận thông tin về trường hợp thí sinh tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn (quận 3) ngất xỉu, test nhanh cho kết quả dương tính trong phòng thi. “Điểm thi này chiều vẫn thi bình thường, còn lại xử lý theo quy trình”, ông Đức cho hay.

lqd-ymrp-1625643860.jpg
Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn. Ảnh: Thanh Niên

Tại một số điểm thi trên địa bàn TP.HCM có phát sinh liên quan đến dịch COVID-19. Cụ thể, Trường THCS Đặng Trần Côn (Q.Tân Phú) có 1 thí sinh diện F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7 nhưng không đến điểm thi ngày 7/7.

Còn tại điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn (Q.7), có 1 thí sinh F0 đến làm thủ chiều 6/7 và dự thi môn văn sáng 7/7.

Sở GD-ĐT đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, UBND và Trung tâm y tế các quận huyện có liên quan triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại 3 điểm thi nêu trên.

Các biện pháp gồm khử khuẩn toàn bộ điểm thi; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K trong những buổi thi còn lại của toàn bộ điểm thi.

Sở GD-ĐT thông tin thêm TP.HCM có 82.978 thí sinh thi tốt nghiệp THPT (chiếm tỷ lệ 94.03%) dự thi môn ngữ văn. Số lượng nhân viên, cán bộ coi thi là 17.009/17.052 người, vắng 43 người do nằm trong khu vực phong tỏa. TP đã bổ sung 30 cán bộ coi thi thay thế nhằm đảm bảo đủ nhân lực tổ chức kỳ thi.