Thị trường Bất động sản tại Bình Dương rục rịch trở lại sau Covid-19

Sau khi đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam, tuy nhiên với việc khống chế dịch tốt, nhiều chính sách thúc đẩy kinh tế được đưa ra hiện nay nhiều ngành nghề trong đó có Bất động sản đã bắt đầu giao dịch trở lại, nhiều dư án tại các tỉnh, thành như Đồng Nai, Bình Dương, Long An đã “ra hàng” phục vụ cầu cầu của khách.

Làn sóng chuyển dịch nhà máy qua Việt Nam và cơ hội đầu tư

Thời gian qua, sau khi dại dịch Covid-19 bùng phát dữ dội trên toàn thế giới và tại Trung Quốc, nhiều nhà đầu tư đã có sự dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á để tìm kiếm nhiều cơ hội phát triển phù hợp, nhằm ổn định hoạt động và bảo vệ nhân viên của mình.

Trong bối cảnh đó, Việt Nam đã cơ bản khống chế dịch không lây lan và nhờ yếu tố này nên đã trở thành quốc gia thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm mở rộng, đặt chi nhánh hoặc cơ sở sản xuất. Cộng thêm vào đó làn sóng dịch chuyển nhà máy sản xuất này đã giúp các địa phương tập trung các khu công nghiệp, khu công nghệ cao tại Việt Nam phát triển nhanh chóng.

Tỉnh Bình Dương là địa phương đang thu hút các nhà đầu tư Bất động sản.

Tỉnh Bình Dương là địa phương đặc biệt thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Cụ thể, theo thống kê năm 2019, Bình Dương là tỉnh thu hút nguồn vốn FDI cao thứ 3 chỉ sau TP.HCM và Hà Nội. Tỉnh này hiện có 48 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến hơn 10.000 ha, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam. Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Thu nhập bình quân theo đầu người tại tỉnh này luôn đúng trong top đầu cả nước.

Bên cạnh đó, trong phát triển đô thị, Bình Dương tiên phong trong quy hoạch, xây dựng các đô thị kiểu mẫu, hiện đại. Đang triển khai xây dựng "thành phố thông minh Bình Dương" nhằm xây dựng vùng đô thị văn minh, hiện đại, thân thiện và năng động của chính quyền và nhân dân Bình Dương.

Một trong những khu chung cư đã đang phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Tổng Giám đốc DKRS cho hay sở dĩ Bình Dương thu hút được nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ là vì một trong những tỉnh có lợi thế nhất trong các địa phương giáp ranh với TP.HCM. bên cạnh đó, Bình Dương lại có hạ tầng kết nối tốt, đồng bộ, tốc độ đô thị hóa cao... Đặc biệt, Bình Dương còn là “thủ phủ” công nghiệp, với lượng kỹ sư, chuyên gia nước ngoài đến làm việc rất đông, nên nhu cầu mua căn hộ tăng cao.

Phân khúc căn hộ sôi động

Trong bối cảnh Bình Dương nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là đội ngũ chuyên gia đã kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản nói chung, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp nói riêng để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Theo ghi nhận của PV, trên địa bàn tỉnh Bình Dương nơi có trục đường chính quốc lộ 13 kết nối TP.HCM với các tỉnh Tây Nguyên có hàng chục dự án nhà ở nổi lên. Đơn cử Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong hợp tác với với Tổng thầu xây dựng Conteccons phát triển dự án The Emerald Golf. Được biết, đây là dự án căn hộ cao cấp đầu tiên của công ty Lê Phong tại Bình Dương, có diện tích 9.000m2, tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ, cao 40 tầng, toạ lạc mặt tiền Đại lộ Bình Dương, đáp ứng gần 1.100 căn hộ diện tích từ 49-115m2.

Căn hộ đang được giới thiệu đến người mua.

Dự án của Căn hộ Tecco Home An Phú Bình Dương của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tecco Miền Nam làm chủ đầu tư; Căn hộ SPlus Riverview Bình Dương do Công ty Cổ phần Tecco Sài Gòn (STC Corporation) làm chủ đầu tư; Căn hộ Ecoxuân Sky Residences Bình Dương do Công ty TNHH MTV Setia Lái Thiêu (trực thuộc Tập đoàn S P Setia Berhad) làm chủ đầu tư.

Căn hộ chung cư cao cấp The Habitat do liên doanh giữa Tập đoàn Singapore Sembcorp Gateway và Công ty TNHH Phát triển VSIP Bình Dương phát triển. Ngoài ra trên trục quốc lộ này còn có dự án Happy One của Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư và Dự án Csky-View do Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư Phú Đông Group sắp bàn giao căn hộ cho người dân.

Bên cạnh đó tại địa bàn TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương Phú Đông Sky Garden (căn hộ Phú Đông 3) do Phú Đông Group làm chủ đầu tư, dự kiến đưa ra thị trường hơn 640 căn bao gồm nhiều sản phẩm. Ngoài ra còn có các dự án của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh, và hàng loạt các nhà đầu tư sản phẩm mới vào Bình Dương như Công ty Cổ phần LDG Group, Vingroup, Unico, Bcons, Tecco, Thủ Đức House, Phát Đạt Corp.

Theo các chuyên gia bất động sản, dự báo thời gian tới nguồn cung mới sẽ tiếp tục đổ vào thị trường Bình Dương nhưng với nhu cầu về nhà ở cao thì thanh khoản các dự án vẫn không là điều đáng ngại. Kết quả điều tra dân số, Bình Dương có tỷ suất di cư thuần dương cao nhất (200,4%). Như cơ quan thống kê tính toán, tại Bình Dương với hơn 489.000 người nhập cư nhưng chỉ có khoảng 38.000 người đi khỏi tỉnh này trong 5 năm trước. Như vậy, cứ 5 người từ 5 tuổi trở lên ở tỉnh Bình Dương thì có 1 người đến từ tỉnh khác.

Cũng theo thống kê, các địa phương có nhiều khu công nghiệp thu hút đông lao động phổ thông là những nơi có tỷ lệ người di cư phải thuê, mượn nhà cao nhất. Bình Dương cũng được xếp vào nhóm địa phương có tỷ lệ người di cư phải thuê/mượn nhà cao nhất cả nước, có đến 74,5% người nhập cư tại Bình Dương đang ở nhà thuê.

Ông Stephen Wyatt - Tổng giám đốc JLL Việt Nam, cho biết lượng người lao động lớn đổ về Bình Dương thúc đẩy sự gia tăng nguồn cung và giá thuê căn hộ tại tỉnh này. Bên cạnh đó, nhu cầu nhà ở tại Bình Dương còn rất lớn, chỉ cần thị trường có sản phẩm phù hợp thì không lo về thanh khoản tiêu thụ.

“Dân số đông và nhập cư lớn chính là yếu tố động lực thúc đẩy cho thị trường bất động sản Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong dài hạn. Các dự án đáp ứng nhu cầu thị trường đang cần sẽ đạt được dòng thanh khoản khả quan”, đại diện JLL cho hay.