Thị trường cây thông, cây tùng nhộn nhịp trước thềm Giáng sinh 2021

Thị trường cây chơi trong dịp Noel bắt đầu nhộn nhịp, các cửa hàng hoa đã nhập số lượng lớn cây thông, cây sơn tùng để phục vụ người dân.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường cây thông, cây tùng nhộn nhịp trước thềm Giáng sinh 2021

Mặc dù còn gần 2 tuần nữa mới đến Giáng sinh 2021, song theo ghi nhận của Người Đưa Tin những ngày này, thị trường mua sắm cây phục vụ dịp này đã trở nên sôi động, nhộp nhịp. Các cửa hàng hoa đã nhập cây thông tươi, cây sơn tùng với số lượng lớn, đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khách hàng.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường cây thông, cây tùng nhộn nhịp trước thềm Giáng sinh 2021 (Hình 2).

Khảo sát tại một số cửa hàng trên phố Nguyễn Văn Thuyết (quận Đống Đa) cây tùng được bán với mức giá khá đa dạng. Những cây cao 60cm để bàn có giá từ 195.000 đồng/cây, cây cao khoảng 80cm có giá 395.000 đồng/cây, cây 1m5 có giá là 795.000 đồng/cây.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường cây thông, cây tùng nhộn nhịp trước thềm Giáng sinh 2021 (Hình 3).

Trên trục đường Hoàng Hoa Thám, Bưởi...những chậu tùng thơm đủ kích thước được bày bán tại đây có mức giá "mềm" hơn từ 150.000 đến 500.000 đồng/cây.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường cây thông, cây tùng nhộn nhịp trước thềm Giáng sinh 2021 (Hình 4).

Theo chia sẻ của một số người bán hàng, phần lớn người dân sẽ lựa chọn nhưng cây có cỡ vừa hoặc nhỏ để phù hợp với diện tích không gian ngôi nhà. Chỉ những khu văn phòng, công sở thì mới lựa chọn những cây có kích thước lớn.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường cây thông, cây tùng nhộn nhịp trước thềm Giáng sinh 2021 (Hình 5).

Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng chọn thông tươi để đón Giáng sinh thay vì cây giả, làm bằng nhựa. Tuy nhiên, khác với những cây thông nhựa - giả, những cây thông thật thường có màu xanh bóng, tán lá dày và rộng, cành và nhánh cứng nên có thể chịu được trọng lượng nặng của các vật trang trí lớn.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường cây thông, cây tùng nhộn nhịp trước thềm Giáng sinh 2021 (Hình 6).

Có nhiều cửa hàng hoa trên phố Hoàng Hoa Thám bán những cây có kích cỡ nhỏ chỉ với giá 120.000đ/1 cây.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường cây thông, cây tùng nhộn nhịp trước thềm Giáng sinh 2021 (Hình 7).

Rất nhiều người dân tìm mua cây về để trang trí cho không gian cửa hàng, công ty hoặc gia đình chuẩn bị cho một mùa lễ Giáng sinh sắp đến. Theo tiểu thương cho biết, so với cùng thời điểm năm ngoái thì sức mua năm nay cũng tăng khoảng 50%.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường cây thông, cây tùng nhộn nhịp trước thềm Giáng sinh 2021 (Hình 8).

Ngoài những cây thông, cây tùng cỡ nhỏ thì những cây thông tươi cỡ lớn từ các tỉnh vùng núi phía Bắc cũng được săn đón do giá thành rẻ hơn nhiều so với những cây thông nhập khẩu.