Thời tiết ngày 2/9: Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất lên đến 37 độ C

Thời tiết ngày Quốc khánh 2/9, các khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng với nhiệt độ từ 35-37 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày Quốc khánh 2/9, các khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng với nhiệt độ từ 35-37 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trước tình hình nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, chỉ số tia cực tím (UV) cao ở các vùng trong cả nước, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo người dân khi ra đường cần che chắn, bôi kem chống nắng, đeo kính râm và đội mũ.

Thời tiết nắng nóng trong ngày Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Bên cạnh đó, nếu không có việc cần thiết, người dân hạn chế ra ngoài nhất là thời điểm buổi trưa (nên tránh trú hoặc đứng ở nơi có bóng mát).

Ngoài ra, hiện đang vào mùa mưa dông nên hiện tượng dông, lốc, sét thường xuyên xảy ra rất dễ gây nguy hiểm cho người và vật nuôi. Người dân hạn chế đi ra ngoài trong cơn dông và tránh xa những khu vực dễ bị sét đánh, thường xuyên có sét.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 2/9:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ; thấp nhất 24-27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng; đêm không mưa. Nhiệt độ cao nhất 34-37; thấp nhất 26-29 độ.

Khu vực Hà Nội ban ngày trời nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ; thấp nhất 27-29 độ. Chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Đợt nắng nóng tại Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5-6/9.

Tây Nguyên ngày nắng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ; thấp nhất 20-23 độ.

Nam Bộ ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; tại TP.HCM là 34 độ và Cần Thơ 30 độ.