Thông tin bất ngờ về kẻ dùng súng khống chế con tin ở Đồng Nai: Từng dâm ô với cháu ruột, "cõng" 3 tiền án, nhiễm HIV...

Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh - kẻ dùng súng khống chế con tin ở Đồng Nai từng "cõng" 3 tiền án, nghiện ma túy nặng, nhiễm HIV và có hành vi dâm ô với cháu ruột.

Báo Dân trí thông tin, ngày 8/11, Công an TP Long Khánh đang tạm giữ Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh (35 tuổi, tự "Cọp", ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về các hành vi "Cướp tài sản", "Chống người thi hành công vụ" và các dấu hiệu tội phạm khác của đối tượng này.

hoanganh-1636271255495-1636330475.jpg
Đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh. Ảnh: Công an cung cấp

Bước đầu, Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh khai nhận, khoảng 7h sáng 7/11, anh ta đang ở trong một nhà nghỉ tại xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) thì lực lượng công an xã vào kiểm tra. Do trong người mang khẩu súng bắn đạn chì nên đối tượng này vội trốn ra ngoài.

Trên đường bỏ chạy, Hoàng Anh đã dùng súng khống chế một người đàn ông đi xe máy, yêu cầu chở về nhà ở xã Xuân Bắc. Đi được khoảng 2 km, người đàn ông đã tìm cách quăng xe bỏ chạy thoát thân. Đối tượng Hoàng Anh lấy xe máy chạy về nhà.

Do có hành vi dâm ô với cháu ruột sau đó bỏ trốn nên khi vừa về đến nhà, Hoàng Anh liền bị người thân báo công an. Khi Công an huyện Xuân Lộc tổ chức vây bắt, đối tượng này dùng súng khống chế em trai ruột lên xe tải, ép chở ra hướng TP Long Khánh.

Chiếc xe tải do Hoàng Anh khống chế chạy đến đường Suối Chồn (liên huyện Xuân Lộc và TP Long Khánh) thì bị CSGT tuần tra phát hiện, yêu cầu dừng.

Lúc này, Hoàng Anh nhảy xuống xe, cầm súng, bom xăng chạy vào nhà ông Lâm Văn H. lấy bình gas cố thủ. Khi thấy công an áp sát, gã này còn nổ súng, bắn nhiều phát về phía lực lượng chức năng.

Xác định Hoàng Anh có "hàng nóng", có thể uy hiếp tính mạng người dân bất cứ lúc nào, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã khẩn trương chỉ đạo Công an huyện Xuân Lộc phối hợp Công an TP Long Khánh, Cảnh sát cơ động, CSGT khẩn trương truy bắt đối tượng và phải đảm bảo an tuyệt đối.

Cảnh sát có vũ trang được huy động đến hiện trường mỗi lúc một đông, trinh sát cũng bí mật đưa toàn bộ người dân ra ngoài tránh nguy hiểm, đồng thời khóa chặt vòng vây. Trong bán kính 200 m, không người dân nào được qua lại.

Ngoài phương án trấn áp trực tiếp, công an cũng liên hệ người thân của Hoàng Anh gọi điện thuyết phục, khuyên buông súng đầu thú.

Thông tin trên Dân Việt cho biết thêm, sau hơn 2 giờ vận động, đối tượng xin được về nhà gặp mẹ để nói lời xin lỗi và lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận lời yêu cầu của đối tượng. Công an đã áp sát bắt giữ đối tượng, đảm bảo an toàn cho lực lượng và nhân dân.

Trước mắt, công an xác định Hoàng Anh từng có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản. Hoàng Anh là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, bị nhiễm HIV, có biểu hiện "ngáo đá".

Hiện công an vẫn tiếp tục lấy lời khai đối tượng để phục vụ điều tra.