Thông tin bất ngờ về thủ phạm gây cháy tiệm tạp hóa khiến 3 mẹ con tử vong

Sau trận nhậu say, người chồng đập bình gas nên gây ra vụ cháy tiệm tạp hóa khiến vợ và 2 con tử vong.

Trưa 25/11, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Nguyễn Chí Công - Trưởng Công an thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) - cho biết: "Chúng tôi đã lấy lời khai anh Đỗ Phước Sang, anh Sang đã khai nhận nguyên nhân vụ cháy là do anh đập bình gas, dẫn đến cháy nhà, khiến vợ và 2 con tử vong thương tâm vào tối 22/11".

Theo đại tá Nguyễn Chí Công, từ lời khai này và kết quả điều tra, xác minh bước đầu, Công an TP Sa Đéc xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 3 người tử vong tại nhà anh Đỗ Phước Sang. Tuy nhiên, anh Sang vẫn phải bị điều tra về hành vi vô ý làm chết người.

Trưởng công an TP Sa Đéc cho biết thêm, anh Sang cùng gia đình từ huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) đến xã Tây Quy Tây thuê nhà bán tạp hóa khoảng 2 năm. Anh Sang có thói quen nhậu về hay đập đồ đạc trong nhà. Đêm 22/11, sau khi nhậu về, anh đập phá một số đồ đạc và đã đập nhầm bình gas nên dẫn đến vụ hỏa hoạn. Anh Sang không có mâu thuẫn gì với vợ.

chay1637727311070-1637803225204-1637827652.jpeg
Tiệm tạp hóa bốc cháy dữ dội khiến 3 mẹ con tử vong. Ảnh minh họa

Như tin Thanh Niên đã đưa, khoảng 23h ngày 22/11, người dân và lực lượng chức năng xã Tân Quy Tây phát hiện ngọn lửa bốc lên từ tiệm bán hàng tạp hóa gần trụ sở UBND xã Tân Quy Tây. Phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy địa phương nỗ lực triển khai dập lửa, nhưng do tiệm tạp hóa có rất nhiều dụng cụ dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát mạnh khiến căn nhà bị thiêu rụi, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Vụ cháy khiến 3 người trong gia đình tử vong, gồm: chị V.L.T (32 tuổi) chủ tiệm tạp hóa và 2 bé Đ.H.T (12 tuổi), Đ.L.T (5 tuổi) là con ruột của chị T. Ngoài ra, vụ cháy cũng khiến anh Đỗ Phước Sang (35 tuổi, chồng chị T.) bị bỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu và điều trị.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sa Đéc củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.