Thông tin bất ngờ vụ nữ sinh lớp 8 ở Nghệ An "mất tích" cùng người đàn ông lạ

Liên quan vụ nữ sinh mất tích cùng người đàn ông, lãnh đạo xã Thượng Sơn (Đô Lương, Nghệ An) cho hay, Khoát đưa cháu T. vào Đắk Nông với ý định tìm công việc mới nhưng chưa xin được. Kể từ ngày bỏ nhà đi theo Khoát, cháu T. không liên lạc với gia đình lần nào.

Tối ngày 16/4, trao đổi trên báo Đất Việt, lãnh đạo UBND xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tại cơ quan chức năng đã tạm giữ Nguyễn Ngọc Khoát (31 tuổi) trú xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, Phú Thọ để làm rõ hành vi "Giao cấu với trẻ từ 13 đến dưới 16 tuổi".

"Hiện cháu N.T.T. (học sinh lớp 8, trường THCS xã Thượng Sơn) đã trở về nhà. Cháu T đi cùng với Khoát suốt thời gian qua và ở trong nhà người quen của Khoát ở Đắk Nông. Đây là khu vực giáp ranh với Campuchia", báo Đất Việt dẫn lời lãnh đạo xã Thượng Sơn cho biết.

Theo lãnh đạo xã Thượng Sơn, Khoát đưa cháu T vào Đắk Nông với ý định tìm công việc mới nhưng do chưa xin được việc nên vẫn ở nhà người quen. Kể từ ngày bỏ nhà đi theo Khoát, cháu T không liên lạc với gia đình lần nào.

Cũng theo vị lãnh đạo xã này, gia đình cháu T thuộc diện khó khăn ở xã. Học lực của cháu T. trung bình.

Camera của các hộ dân ghi lại nữ sinh lớp 8 đi cùng cùng người đàn ông lạ - Ảnh: Báo Nghệ An
Camera của các hộ dân ghi lại nữ sinh lớp 8 đi cùng cùng người đàn ông lạ - Ảnh: Báo Nghệ An

"Qua xác minh nhân thân, được biết Khoát đã có vợ con ở quê nhưng đã ly hôn. Trước đây, gia đình đã phát hiện cháu T. và Khoát có quan hệ tình cảm yêu đương và đã từng đi khỏi nhà một lần", lãnh đạo UBND xã Thượng Sơn cho biết thêm.

Trước đó, theo báo Nghệ An, ngày 18/3, camera của các hộ dân đã ghi lại được sự việc em T cùng với một người đàn ông lạ đi khỏi địa phương. Sau sự việc, người thân đã trình báo với Công an xã Thượng Sơn, Công an huyện Đô Lương.

Sau gần 1 tháng tìm kiếm, các trinh sát Công an huyện Đô Lương đã tìm thấy đối tượng cùng em T. ở xã Thuận Hạnh, huyện Đắc Song (Đắk Nông). Đây là khu vực giáp ranh với Campuchia.

Đối tượng đã dụ dỗ nữ sinh rời khỏi địa phương là Nguyễn Ngọc Khoát.

Khoát là phụ việc làm đám cưới cho một người dân trên địa bàn xã Thượng Sơn gần 1 năm nay. Đối tượng đã có vợ con ở quê nhưng đã ly hôn. Trước đó, cháu T. thường đến chỗ Khoát chơi.

Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ một cán bộ Công an huyện Đô Lương cho hay, việc tìm T. gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong khi đại dịch đang lan rộng. Khu vực Khoát đưa nữ sinh đến, đường sá đi lại không thuận lợi và ở sát biên giới giáp Campuchia.