Thông tin mới nhất vụ cháy phòng trà ở TP Vinh khiến 6 người thiệt mạng

Liên quan vụ cháy phòng trà Fill ở TP Vinh (Nghệ An) khiến 6 người tử vong, nguyên nhân bước đầu xác định do chập điện.

Chủ tịch UBND phường Lê Mao (TP Vinh) Nguyễn Tam Kỳ cho biết, vụ cháy phòng trà Fill, số 146 đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, Nghệ An đã khiến 6 người tử vong gồm 4 người trong một gia đình và 2 mẹ con thuê lại ở tầng 3.

“Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện ở tầng 1 căn nhà. Sau đó, ngọn lửa bùng cháy lên tầng 2 và tầng 3. Phòng trà có giấy phép kinh doanh và PCCC”, ông Kỳ nói.

logo-chayphongtradoanhoa0-16237187201661987683570-1623741021.jpg
Lửa thiêu cháy phòng trà. Ảnh: Tuổi trẻ

Chủ phòng trà là anh Nguyễn Trọng H. (SN 1983, quê Thanh Chương, Nghệ An) thuê lại căn nhà của ông Võ Trọng Đại (trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) khoảng 3 năm trước. Anh H. thuê 2 tầng, tầng 3 có một phòng và chưa hoàn thiện.

7h45 ngày 15/6, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường vụ cháy để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Toàn bộ vật dụng, tài sản bên trong phòng trà đều cháy rụi. Căn nhà được thiết kế dạng nhà ống, mặt bằng rộng hơn 200m².

Nhiều người dân sống gần phòng trà không ngờ vụ cháy đã cướp đi sinh mạng của 6 người trong hai gia đình.

Có mặt sớm nhất khi vụ cháy xảy ra, ông S. làm nghề sửa chữa xe máy đối diện phòng trà, kể khoảng 0h05 sáng 15-6, gia đình ông đang ngủ thì mùi khét bốc lên nồng nặc. Ít phút sau, nghe tiếng nổ liên tiếp, ông S. chạy ra kiểm tra thì thấy lửa bốc lên nghi ngút từ phòng trà.

"Một số người đang xem đá bóng Euro chạy sang hô hoán dập lửa, nhưng do phòng trà đóng kín, khóa cửa bên trong, lửa cháy quá lớn nên không ai dám lại gần", ông S. cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Hà (67 tuổi), bảo vệ trực trường mầm non Lê Mao cơ sở 2 cách hiện trường hơn 5m, cũng cho hay ông đang ngủ thì nghe tiếng nổ liên tiếp từ căn nhà 3 tầng bên cạnh.

"Tôi vội gọi cứu hỏa và cùng một số người chạy đến dùng nước, bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không được. Khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể 6 người ra bên ngoài. Xót xa quá!", ông Hà nói.

Theo ông Hà, trước mùa dịch phòng trà đón rất nhiều khách đến ca hát vào mỗi tối, nhưng gần một tuần nay đóng cửa để phòng chống dịch nên nhân viên đều tạm nghỉ, chỉ có gia đình chủ phòng trà thuê mặt bằng ở lại.

Liên quan đến vụ cháy, trong sáng 15/6, đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã đến kiểm tra hiện trường, yêu cầu các lực lượng điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.