Thông tin mới nhất vụ Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm bị "tố" gác chân lên bàn làm việc

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông cho biết, Chi cục Kiểm lâm tỉnh này vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với ông Lê Văn Tường, hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk R’Lấp.

Thanh niên dẫn thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông, đơn vị đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Văn Tường, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) bằng hình thức cảnh cáo.

Theo nội dung quyết định, lý do ông Tường bị kỷ luật vì “để đơn vị mất đoàn kết nội bộ kéo dài; vi phạm tác phong, giờ giấc trong thi hành công vụ; tổ chức uống bia trong giờ hành chính”.

Như Báo CAND đã thông tin, trước đó vào ngày 12/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lê Văn Tường để làm rõ đơn tố cáo liên quan đến những sai phạm của ông Tường.

hattruongkldakrlap-7481-1637972229.jpg
Hình ảnh ông Lê Văn Tường tại cơ quan, vừa gác chân vừa hút thuốc trong giờ làm việc 

Ngoài ra, đơn vị chức năng cũg đang làm rõ việc ông Tường bị người dân tố cáo đã dẫn người vào vườn của họ chặt phá cây cối, gây thiệt hại về tài sản.Vụ việc này đang được đơn vị phối hợp cùng Công an huyện xác minh thêm để điều tra, làm rõ.

Trước đó, một video clip ghi lại cảnh ông Tường ngồi gác chân lên bàn làm việc tại cơ quan, tay cầm điếu thuốc được tung lên mạng xã hội. Sau khi video clip này được phát tán, nhiều bình luận trái chiều cho rằng hành vi của ông Tường là không chuẩn mực, vi phạm lề lối làm việc tại cơ quan, đơn vị. “Việc thi hành kỷ luật cũng như tạm đình chỉ công tác đối ông Tường là do ông này vi phạm nhiều lỗi khác nhau chứ không riêng gì việc ông này gác chân lên bàn làm việc”, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Nông khẳng định thêm.

Ông Tường cũng thừa nhận chính mình là người trong video clip đó. Tuy nhiên, ông cho rằng do mình bị bệnh Gout (gút) từ lâu nên vẫn có thói quen gác chân lên bàn làm việc để cho đỡ đau, vì khi ngồi lâu sẽ dồn máu xuống chân. Ông chỉ gác chân khi chỉ có một mình chứ không có họp hành, làm việc với ai. “Video clip này có thể được một nhân viên trong cơ quan quay lén lại từ lâu nhưng mới được tung lên mạng thời gian gần đây”, ông Tường nói.