Thông tin mới nhất vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Cơ quan CSĐT phối hợp với VKSND kiểm tra lại hiện trường vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong và phát đi thông báo tiếp nhận tin tố giác tội phạm liên quan.
Cơ quan điều tra tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ TS Bùi Quang Tín tử vong. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, Cơ quan CSĐT (PC01, Công an TP.HCM) đang mở rộng điều tra liên quan đến vụ TS Bùi Quang Tín- giảng viên đại học Ngân hàng TP.HCM rơi lầu tử vong, trong đó tiến hành phối hợp với VKSND kiểm tra lại hiện trường vụ việc và phát đi thông báo tiếp nhận tin tố giác tội phạm liên quan.

Trong quá trình kiểm tra lại hiện trường, Công an TP.HCM đã kiểm tra các camera an ninh chung cư New Sài Gòn (huyện Nhà Bè), tuy nhiên căn hộ nơi xảy ra vụ việc chưa được niêm phong.

Cơ quan CSĐT cũng phát đi thông báo tiếp nhận nguồn thông tin tố giác về tội phạm.

Chiều ngày 13/4, PC01 đã tiếp nhận một tố giác về tội phạm liên quan đến vụ việc TS Bùi Quang Tín tử vong.

Nguồn tin này cho biết, vào chiều ngày 5/4, nhân chứng nghe thấy một tiếng động lớn tại khu vực giếng trời thông với tầng hầm của chung cư. Sau đó, nhân chứng đã đi đến xem và phát hiện có người rơi lầu nằm tử vong tại khu vực này.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM căn cứ Bộ luật Tố tụng hình sự đang cho tiến hành điều tra, xác minh nội dung tố giác trên.

Trong một diễn biến liên quan, báo Đất Việt thông tin, sáng ngày 13/4, luật sư Trần Văn Quynh - người bảo về quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình TS Bùi Quang Tín cho biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy một chiếc kính trong căn hộ của đồng nghiệp - nơi ông Tín tham gia nhậu cùng nhóm 8 người trước khi rơi lầu tử vong vào chiều ngày 5/4.

Đây có thể là tình tiết vật chứng quan trọng, đang được điều tra làm rõ.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng (32 tuổi, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế trường đại học Ngân hàng TP.HCM đã mời 8 cán bộ, giảng viên đang công tác cùng cơ quan về ăn trưa tại nhà riêng (căn hộ D14.11, chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, huyện Nhà Bè).

Đến chiều cùng ngày, sau khi dùng cơm xong có 6 người ra về và 3 người tiếp tục uống trà, trò chuyện. Sau đó, ông Dũng có hẹn bên ngoài nên dặn ông Trung và ông Tín ở lại căn hộ, khi ra về chỉ cần sập cửa lại (khóa tự động).

Tuy nhiên, khi đi khỏi căn hộ một lúc thì ông Dũng nhận được điện thoại của ông Trung nên quay lại căn hộ. Khi về đến, ông Dũng phát hiện bảo vệ cùng công an đang phong tỏa khu vực ông Tín rớt lầu tử vong để khám nghiệm hiện trường.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Trung cho biết trong lúc nằm nghỉ thì ông Tín đứng lên nói muốn về nhà. Sau đó, ông Tín mở cửa căn hộ đi ra hành lang, để dép trước cửa phòng, 2 chiếc ĐTDĐ ở trong phòng.

Ông Trung nghe tiếng động mạnh ở ngoài và đi ra khu vực giếng trời kiểm tra thì phát hiện có chuyện chẳng lành. Vị trí ông Tín tử vong là tầng trệt block D của chung cư Hoàng Anh Gia lai 3.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phong tỏa khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng.

Công an huyện Nhà Bè đã tiếp nhận điều tra ban đầu vụ việc, sau đó hoàn tất thủ tục điều tra chuyển hồ sơ tới Văn Phòng Cơ quan CSĐT (PC01, Công an TP.HCM) để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ.