Thủ đoạn tinh vi của kẻ mạo danh Đàm Vĩnh Hưng đi lừa đảo

Kẻ xấu đã dùng những livestream thanh lý hàng hiệu, giao lưu với người hâm mộ trên trang cá nhân của Đàm Vĩnh Hưng rồi cắt ghép, chỉnh sửa lại để thực hiện hành vi lừa đảo.

Sáng 11/5, Đàm Vĩnh Hưng đã cập nhật dòng trạng thái mới nhất trên Facebook cá nhân liên quan đến kẻ mà nam ca sĩ này cho rằng mạo danh anh, lừa đảo khán giả mua hàng.

Theo Đàm Vĩnh Hưng, những hình ảnh tên này dùng làm "mồi nhử" các fan đều lấy từ những hình ảnh thanh lý hàng hiệu được anh đăng tải trên trang cá nhân. Người này còn dùng ảnh của Đàm Vĩnh Hưng làm hình đại diện, "hô biến" tài khoản Zalo như tài khoản chính chủ để gạ gẫm những "fan ruột" của nam ca sĩ.

stt-mr-dam-1620722856998740360901-1620726301297526146982-1620787420.png
Đàm Vĩnh Hưng cảnh cáo kẻ lừa đảo trên trang cá nhân

Đàm Vĩnh Hưng cho biết các fan ruột của anh rất thích sưu tầm những gì của thần tượng nên khi thấy tài khoản có tên Đàm Vĩnh Hưng kết bạn thì họ rất vui, thậm chí sẵn sàng chi tiền để sở hữu món hàng.

"Tên này rất tinh vi, hắn nghiên cứu rất kỹ cách viết, câu cú, cách nói chuyện của Hưng để tương tác với các fan. Mọi người không biết còn nhầm tưởng là đang chat với chính chủ vậy. Những món đồ tên đó bán cũng không rõ nguồn gốc ra sao, như thế là lừa đảo và ảnh hưởng tới uy tín của tôi" - Đàm Vĩnh Hưng bức xúc.

Đàm Vĩnh Hưng đã đăng liên tiếp 2 dòng trạng thái để dằn mặt kẻ mà anh cho là lừa đảo và thông tin đến người hâm mộ nhưng tên này vẫn phớt lờ, tiếp tục dùng tên tuổi của nam ca sĩ để lừa đảo.

Theo Đàm Vĩnh Hưng, mỗi ngày, thủ đoạn tên này càng tinh vi hơn khi gã ta dùng những livestream thanh lý hàng hiệu, giao lưu với người hâm mộ trên trang cá nhân của Đàm Vĩnh Hưng rồi cắt ghép, chỉnh sửa lại để tạo thêm niềm tin cho khán giả.

"Khi khách hàng tỏ ý nghi ngờ, gọi video để thấy mặt chúng thì chúng dùng ngay những đoạn livestream đã được cắt ghép này để kết nối và khách hàng một lần nữa lại dính bẫy" - Đàm Vĩnh Hưng nói.

Phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã tìm hiểu và xác minh được danh tính kẻ này tên là N.Đ.S. Gã dùng thông tin của một người trùng tên để đăng ký tài khoản Zalo, tài khoản ngân hàng.

dam-vinh-hung-1620787294.jpg
Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ về tài khoản giả mạo tên tuổi của anh. 

Đàm Vĩnh Hưng cho biết sau 2 lần cảnh cáo trên trang cá nhân nhưng N.Đ.S. vẫn "lộng hành" khiến uy tín của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nam ca sĩ cho rằng đây không chỉ là hành động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khán giả mà còn ngang nhiên thách thức anh, thách thức pháp luật.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết sau khi đăng tải "tối hậu thư" lần thứ 3 thì êkip của anh đã nhờ công an vào cuộc để tóm gọn kẻ lừa đảo. Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng còn nhờ phía Zalo cung cấp thông tin, phối hợp để xử lý trường hợp này.

Luật sư Đặng Thành Trí – Công ty Luật Đặng Thành – Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Hành vi mạo danh, sử dụng hình ảnh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng để dụ dỗ, lừa người hâm mộ mua hàng, kêu gọi ủng hộ tiền và vay tiền, cụ thể đã chiếm đoạt số tiền 5.000.000 - 7.000.000 có dấu hiệu cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 1, Điều 174 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017:

“Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có quyền yêu cầu chấm dứt hành vi xâm phạm, buộc xin lỗi, cải chính công khai và yêu cầu bồi thường thiệt hại do bị xâm phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín theo quy định tại khoản 3, Điều 32 và khoản 1 Điều 584 Bộ luật Dân sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.