Thủ Đức: Trộm đột nhập 7 lần trong Bốn tháng tại một con hẻm.

Một con hẻm khoảng 24 hộ dân ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức liên tục bị đột nhập, trộm nhiều tài sản khiến người dân hoang mang.

Thời gian qua, người dân sinh sống tại hẻm 668/9 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP.HCM) liên tục phản ánh đến cơ quan chức năng các vụ trộm tài sản xảy ra tại đây. Theo người dân, chỉ trong hơn bốn tháng, tại con hẻm này đã xảy ra bảy vụ trộm đột nhập lấy tài sản.

Chị H. là giáo viên mầm non, cho biết rạng sáng 19-6, trộm đột nhập vào nhà lấy đi xe máy, ví, trang sức… cùng nhiều tài sản có giá trị khoảng 100 triệu đồng. “Gia đình tôi đang ngủ thì được hàng xóm thông báo có trộm. Khi tôi chạy xuống thì cửa nhà bị mở toang, xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị khác đã mất” - chị H. nói.

Tên trộm lẻn vào nhà chị H. trộm tài sản, dắt xe máy ra ngoài tẩu thoát. (Ảnh cắt từ camera an ninh)

Theo hình ảnh camera ghi lại, thời điểm trên có một thanh niên cắt cửa sau nhà và đột nhập lấy trộm tài sản. sáng 20/6, tên trộm đã đến khách sạn gần khu nhà, vứt lại ví, trả giấy tờ. Người dân nhặt được nên đã liên hệ chị H. để trả lại giấy tờ tùy thân.

Sau khi bị trộm “viếng thăm” nhà vào hôm 19-6, chị H. cho biết gia đình đã bít hết các cửa sổ và cửa thông gió. “Việc này làm cho không khí trong nhà khá ngột ngạt, bí bách vì kín gió, tuy nhiên trong khi chờ công an truy bắt nghi phạm thì cách làm này là an toàn nhất” - chị H. nói.

Người dân hẻm 668/9 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP.HCM) bít các cửa thông gió để phòng kẻ trộm đột nhập. Ảnh: TS

Chung hoàn cảnh với chị H., chị L. (35 tuổi) cho hay, sáng 14/3, nhà chị L. cũng bị trộm đột nhập lấy nhiều laptop, ví... tổng tài sản bị mất hơn 60 triệu đồng.

“15h chiều giữa tháng 3/2020, tôi đang ngủ trưa thì bị trộm đột nhập, vào trộm tivi… rồi bỏ đi”, chị G. (nạn nhân) bức xúc.

Khu nhà trọ bị trộm đột nhập 2 lần, lấy tài sản của người thuê trọ.

Một người đại diện cho người dân sống tại hẻm 668/9 Quốc lộ 13 bức xúc, từ Tết đến nay tại con hẻm đã xảy ra 7 vụ trộm.“Trong đó 6 vụ trộm trót lọt, nhiều tài sản bị mất, 1 vụ đột nhập nhưng chưa trộm được gì khiến mọi người vô cùng bất an...", người dân này nói.

1 căn nhà bị trộm đột nhập lấy tài sản.

Chiều 22/6, Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Ngọc Hải, Trưởng Công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc mà báo chí thông tin. Hiện vụ trộm nhà chị H., Công an phường đã lập hồ sơ, bàn giao cho Công an quận Thủ Đức thụ lý theo thẩm quyền.