Thu hồi 4 loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị y tế thực hiện sự chỉ đạo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 4 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng.

4 loại mỹ phẩm bị đình chỉ, thu hồi gồm: Maxclinic Age Defying Intensive Cream, Maxclinic Age Intensive Emulsion, Maxclinic Age Intensive Toner, và Maxclinic Vita Lift Skin Fit Mask. Các sản phẩm này đều được cấp số tiếp nhận phiếu công bố ngày 16/1/2018.

Các mỹ phẩm do Công ty Cổ phần mỹ phẩm Maxclinic Việt Nam nhập khẩu có công thức sản phẩm không đúng như hồ sơ đã công bố

Nhà nhập khẩu các loại mỹ phẩm nói trên là Công ty Cổ phần mỹ phẩm Maxclinic Việt Nam, đóng tại P09A, tầng 2, tòa nhà R2, khu văn phòng Royal City, 72A Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Tuy nhiên, các mỹ phẩm nhập khẩu này có công thức sản phẩm không đúng như hồ sơ đã công bố.

Cục Quản lý Dược yêu cầu công ty này khẩn trương gửi thông báo thu hồi tới nơi phân phối và sử dụng các sản phẩm nêu trên. Gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý Dược trước ngày 17/11/2018.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn khẩn trương rà soát, thu hồi mỹ phẩm không đạt chất lượng nói trên.

Hoài Thanh t/h