Thu hồi thông báo "học sinh chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 không được học trực tiếp" tại một trường ở Long An

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa (Long An) cho biết không có quy định yêu cầu học sinh chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 không được đến trường học trực tiếp.

Theo báo Người lao động, ngày 2/12, mạng xã hội đã lan truyền thông báo của hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Hạnh (xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp cập nhật số lượng học sinh đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 tính tới ngày 30/11.

Trong đó, với những học sinh chưa tiêm vaccine, giáo viên chủ nhiệm phải ghi rõ lý do chưa tiêm, ví dụ như trong số những học sinh chưa tiêm, có bao nhiêu em là F0, bao nhiêu em bị bệnh không tiêm được, bao nhiêu em chưa đi tiêm, bao nhiêu em mà phụ huynh không đồng ý tiêm.

thu hoi thong bao 

Ngoài ra, hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Hạnh yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thông tin tới học sinh và các gia đình, nhắc các em chuẩn bị tinh thần nếu có thông báo lịch tiêm thì phải đi tiêm. Đặc biệt, thông báo bôi nhấn mạnh:" "Nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học".

Sau khi thông báo trên được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh đã không khỏi băn khoăn. Trao đổi với báo VietnamNet chiều 2/12, đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đức Hòa cho biết cơ quan đã nắm được sự việc và bước đầu xử lý.

Theo đó, phòng GD&ĐT huyện đã liên hệ với Ban Giám hiệu Trường THCS Mỹ Hạnh để xác thực thông tin, phía Ban Giám hiệu nhà trường xác nhận thông báo có đề cập đến việc "nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học".

Lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa khẳng định nội dung này là không đúng bởi hiện tại chưa có quy định nào về việc học sinh chưa tiêm vaccine thì không được đi học trực tiếp. Do đó, cơ quan đã trao đổi với Ban Giám hiệu Trường THCS Mỹ Hạnh để thu hồi thông báo này và thông tin lại với giáo viên, học sinh, phụ huynh.

Lãnh đạo sở GD&ĐT Long An cũng khẳng định để chuẩn bị cho học sinh đi học trực tiếp trở lại, bên cạnh việc chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 thì việc tuyên truyền, vận động, khuyến khích phụ huynh cho con tiêm vaccine trước khi trở lại trường học trực tiếp cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, sở GD&ĐT cho biết hiện không có quy định nào về việc "học sinh chưa tiêm vaccine sẽ không được trở lại trường học trực tiếp".

Theo Người Đưa Tin