Thứ trưởng bộ Y tế làm việc với bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM sau 22 ca nhiễm Covid-19

Sáng nay (13/6), Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 13/6, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác của bộ Y tế đã tới làm việc tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và sở Y tế TP.HCM liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sẽ tạm thời được phong tỏa và áp dụng theo đúng nguyên tắc về phòng, chống dịch Covid-19. "Bệnh viện sẽ tạm thời phong tỏa và truy vết toàn bộ trường hợp liên quan khu hành chính, xét nghiệm tất cả nhân viên. Ngoài ra, bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, quản lý chặt chẽ các F1 và F2 để tránh lây nhiễm đến các khoa lâm sàng", Thứ trưởng nói.

dsc02379-byrn-1623568414.jpg
Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (trái) và Phó giám đốc sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng (phải) tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM sáng nay 13/6. Ảnh: Thanh Niên

Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cho biết nhân viên bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19. Do đó, khi kết hợp thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, bệnh viện này sẽ sớm hoạt động trở lại.

Thứ trưởng Sơn cho biết Covid-19 tại thành phố xuất phát từ các ổ dịch ở cộng đồng. Do đó, khả năng sẽ xảy ra các ổ dịch nhỏ lẻ trong thời gian tới. Tuy nhiên, dịch Covid-19 tại thành phố có thể nằm trong tầm kiểm soát với điều kiện thành phố thực hiện nghiêm và làm tốt hơn biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiện tại.

"Tăng tốc độ tuy vết, tìm kiếm F0, F1, F2 có liên quan và cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh. Kết hợp sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, TP.HCM hoàn hoàn thể kiểm soát, kiềm chế và đẩy lùi dịch trong thơi gian tới", Thứ trưởng chỉ đạo.

Đây là lần thứ 2 Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc với TP.HCM về công tác phòng, chống dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố.

Trong bản tin tức Covid-19 ngày 12/6 của trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), TP.HCM phát hiện 22 trường hợp nhiễm Covid-19 là nhân viên y tế bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Bắt đầu từ ca chỉ điểm là nhân viên phòng Công nghệ thông tin ngụ H.Hóc Môn, bệnh viện đã xét nghiệm 596 cho nhân viên và bệnh nhân nội trú. Tất cả 63 mẫu xét nghiệm của bệnh nhân nội trú đã có kết quả âm tính và phát hiện thêm 6 nhân viên còn lại của phòng Công nghệ thông tin và 15 nhân viên phòng Hành chính quản trị của bệnh viện này dương tính với SARS-CoV-2.