Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN Tân Hưng - Bắc Giang

Dự án khu công nghiệp Tân Hưng, tỉnh Bắc Giang có tổng mức đầu tư 1.185 tỷ đồng và thực hiện trong 36 tháng kể từ khi được bàn giao đất.

Nhà đầu tư là Công ty cổ phần Lideco 1. Dự án có quy mô 105,3 ha tại xã Tân Hưng và xã Xuân Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Vốn đầu tư dự án là 1.185 tỷ đồng trong đó vốn góp của nhà đầu tư là gần 178 tỷ đồng, vốn huy động là 1.007 tỷ đồng.

khu-cong-nghiep-tan-hung-nguoiduatin-1637799655.jpg
Ảnh minh họa

Theo phê duyệt, thời gian thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất, thời gian khai thác sử dụng là 50 năm tính từ ngày nhà đầu tư được cấp văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo kết quả thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước trong việc theo dõi, chỉ đạo các khu công nghiệp hoạt động đúng quy định.

UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra, xác định nhà đầu tư đáp ứng điều kiện được Nhà nước cho thuê đất; bảo đảm điều kiện cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trong quá trình thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đất đai; cần có kế hoạch bổ sung diện tích đất hoặc tăng hiệu quả đất trồng lúa khác để bù lại phần đất trồng lúa bị chuyển đổi.

UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với nhà đầu tư triển khai phương án đền bù, giải phóng mặt bằng theo quy định; thực hiện các giải pháp liên quan đến đời sống cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp, trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động; hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; thực hiện thu hồi đất phù hợp với tiến độ thực hiện dự án và thu hút đầu tư để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất.

Công ty cổ phần Lideco 1 đảm bảo góp đủ vốn chủ sở hữu theo đúng tiến độ cam kết và tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai; lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án và trình Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, quyết định. Nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án sau khi được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án.

Theo Người Đưa Tin