Thương hiệu Big C chính thức "biến mất"ở Việt Nam

Big C đã thay tên gọi mới là Tops Market, chấm dứt sự hiện diện của thương hiệu đã nhiều năm gắn bó với người tiêu dùng cả nước.

Theo thông tin trên báo Dân Việt, tại Hà Nội, từ ngày 1/10, siêu thị Big C Hà Đông và siêu thị Big C Nguyễn Xiển được đổi tên thành Tops Market.

Tập đoàn Central Retail Việt Nam (đơn vị quản lý vận hành Hệ thống siêu thị GO!, BigC , Tops Market) cho biết, từ ngày 1/10, siêu thị Big C Hà Đông và Big C Nguyễn Xiển được đổi tên thành Tops Market.

Dự kiến, siêu thị Big C Lê Trọng Tấn sẽ hoàn thành việc chuyển đổi trước ngày 7/10, Big C The Garden cũng hoàn thành việc chuyển đổi trong thời gian sớm nhất.

photo1633092482739-16330924829901072518546-1633314422.jpg
Thương hiệu Big C chính thức biến mất khỏi thị trường Việt Nam sau 22 năm gắn bó với người tiêu dùng

Việc đổi tên đã được thông báo từ năm trước và thực hiện tại nhiều siêu thị ở TP.HCM. Đầu tháng 3/2021, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã hoàn tất việc chuyển đổi 3 siêu thị Big C tại TP.HCM thành siêu thị Tops Market.

Các siêu thị Big C quy mô vừa đặt tại các tòa chung cư ở Hà Nội sẽ được nâng cấp thành siêu thị Tops Market. Việc mua sắm diễn ra bình thường kèm chương trình giảm giá 20-40% các mặt hàng chủ đạo của Tops Market là thực phẩm tươi sống và nhập khẩu.

Nguồn tin từ Doanh nghiệp Tiếp thị cho biết thêm, kế hoạch chia tay thương hiệu Big C của Central Group vốn đã được đề ra từ năm 2016, khi tập đoàn Thái Lan này mua lại hệ thống Big C tại Việt Nam từ tập đoàn Casino của Pháp với giá 920 triệu euro (tương đương 1,05 tỷ USD).

Chia sẻ trên Bangkok Post vào tháng 6/2016, CEO Central Group Tos Chirathivat nói rằng tập đoàn muốn đổi tên hệ thống Big C tại Việt Nam từ 2017, dù theo thỏa thuận của thương vụ thì Central có quyền dùng thương hiệu Big C trong 10 năm.

Bên cạnh sự chuyển đổi sang Tops Market, theo lộ trình của Tập đoàn Central Retail Việt Nam đại siêu thị Big C sẽ chuyển đổi sang đại siêu thị GO! nhằm tái định vị thương hiệu, mang đến những trải nghiệm mua sắm mới mẻ và cải tiến cho người tiêu dùng.

Ngoài sự đa dạng chủng loại sản phẩm, không gian mua sắm hiện đại, thoải mái hơn với sự nâng cấp về chỗ đậu xe, chỗ ngồi nghỉ chân và các gian hàng tích hợp trong trung tâm thương mại..., GO! "kế thừa" định vị đã tạo nên thương hiệu của Big C trước đó: Đảm bảo tiêu chí "Giá luôn luôn thấp".