Thúy Diễm vất vả sang Mỹ sinh con, em bé càng lớn càng "móm xộm" giống Lương Thế Thành

CTV
Chính ông bố Lương Thế Thành phải thừa nhận điều này.

Với những gia đình nhà sao Việt có bố là người ngoại quốc thì các nhóc tỳ sinh ra mang quốc tịch nước ngoài cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên với gia đình Thúy Diễm và Lương Thế Thành, cả hai đều mang quốc tịch Việt Nam nhưng với mong muốn đem đến cho con trai một tương lai tươi sáng, cặp vợ chồng nam nữ diễn viên đã cất công sang tận Mỹ những tháng cuối thai kỳ để em bé chào đời tại Mỹ, mang quốc tịch Mỹ.

Cậu bé đó chính là Bảo Bảo, sinh năm 2018. Nhớ lại khoảng thời gian hai vợ chồng sang Mỹ chờ ngày đón con, Lương Thế Thành vẫn không thể quên đó là quãng thời gian khá vất vả đối với cả hai dù có nhiều người hỗ trợ. "Tôi vừa bước ra khỏi cửa là cô ấy hét lên: "Anh đi đâu! Anh bỏ tôi có phải không". Thật sự rất đáng sợ. Không biết những ông chồng khác thế nào chứ riêng vợ tôi thì cực kỳ nhạy cảm, một chiếc lá rơi cũng làm cô ấy khóc".

Lương Thế Thành thậm chí còn bỏ thuốc lá vì vợ nghén và để an toàn cho sức khỏe của con. Cuối cùng em bé Bảo Bảo cũng chào đời thuận lợi. Lương Thế Thành tiếp tục lao vào guồng quay chăm con, làm việc nhà và an ủi vợ sau khi sinh vì vóc dáng thay đổi nhiều.

Cặp đôi công khai Bảo Bảo khi nhóc từ được hơn 1 tháng tuổi. Em bé sở hữu nhiều nét đẹp của bố mẹ và giống bố nhiều hơn. Các nét di truyền từ Lương Thế Thành ngày càng hiện nhiều trên gương mặt của Bảo Bảo đến nỗi ở độ tuổi lên 4, Bảo Bảo được khen ngợi y lột bố.

Thậm chí trong chia sẻ mới đây nhất của nam diễn viên, anh cũng phải thừa nhận con trai có chiếc mồm "móm xộm" của bố. "Sao càng ngày nụ cười nó càng giống tui vậy trời móm xộm". Nhìn vào hai bức hình bố con Lương Thế Thành - Bảo Bảo, ai nấy đều phải công nhận mọi nỗ lực của ông bố đều được đền đáp bởi cậu con trai quá đỗi đáng yêu.

Lương Thế Thành hạnh phúc khi con trai càng lớn càng giống mình.

Ông bố nhiều lần đăng ảnh để chứng minh.

Có lẽ cũng chính vì giữa hai bố con có sự tương đồng quá lớn về ngoại hình, Bảo Bảo lại rất quấn bố nên Lương Thế Thành cũng không thể nào không gần gũi, chăm sóc từng chút một cho con. Thậm chí nam diễn viên còn sẵn sàng nhận ít hợp đồng phim, ngưng công việc để ở nhà chăm con toàn thời gian khi vợ bận. "Thật ra nói không buồn thì cũng không đúng lắm. Tuy nhiên, chỉ những người đã lập gia đình, đã có con mới hiểu cảm giác được nhìn con lớn lên từng ngày, được chăm sóc và yêu thương con nó ý nghĩa lắm, tôi nghĩ nếu có Thuý Diễm cùng chứng kiến thì sẽ vui hơn nhiều.

Nhưng vì tính chất công việc mình cũng phải thông cảm thôi. Con cái giúp ba mẹ nhìn nhận cuộc sống khác đi rất nhiều, chúng tôi yêu thương nhau nhiều hơn, sống có trách nhiệm và dành nhiều thời gian cho gia đình hơn. Tuy có đôi lúc cũng có mâu thuẫn nhẹ trong cách chăm Bảo Bảo, tuy nhiên chúng tôi luôn muốn mọi thứ tốt đẹp cho con" - Lương Thế Thành cho hay.

Thúy Diễm và ông xã thay nhau việc nhà, chăm con.

Cũng có lúc khi Thúy Diễm rảnh rang ở nhà, cô sẽ là người chăm sóc con trai cho Lương Thế Thành hoạt động nghệ thuật nhiều hơn. Nhìn chung trong gia đình nhỏ của Lương Thế Thành - Thúy Diễm, cả hai đều có thể thay phiên nhau giữa công việc và con cái.

Vào những dịp lễ Tết hay nghỉ hè, không vướng lịch quay, cả gia đình sẽ sắp xếp đưa Bảo Bảo đi du lịch. Cậu bé 4 tuổi có một chút rối loạn ngôn ngữ khi nói tiếng Anh rất tốt nhưng gặp vấn đề khó khăn khi nói tiếng Việt, bị ngọng và khó nghe. Bởi thế cả hai phải dành thời gian nhiều hơn để trau dồi cho con trai.

Trên thực tế khoa học đã chứng minh ngoài giống bố ở cái miệng như con trai Lương Thế Thành, các bé trai còn có thể di truyền từ bố những đặc điểm sau:

Chân

Chân của trẻ dài hay ngắn, chân to hay chân thon cũng bị ảnh hưởng khá nhiều theo di truyền. Tuy vậy, mẹ cũng hoàn thoàn có thể thay đổi nhờ chăm chỉ nắn và tập thể dục cho chân bé hàng ngày từ lúc nhỏ.

Mí mắt

Nếu người bố hoặc mẹ có mắt một mí thì hầu hết con cái sẽ được thừa hưởng đặc điểm này. Mặc dù đôi khi trẻ sinh ra có mắt 2 mí nhưng sẽ dần phát triển thành 1 mí khi lớn lên. Ngoài ra, đôi mắt to, dái tai to, mũi cao, lông mi dài… cũng là những đặc điểm dễ di truyền từ bố mẹ sang con.

Cằm

Với bộ phận này, hầu hết trẻ được di truyền từ gen trội. Cụ thể, nếu bố hoặc mẹ có cằm lớn hoặc nổi bật hơn thì con cái thường sẽ được thừa hưởng như thế.