Thủy Tiên lên tiếng khi tố "nhận vơ" xây 10 nhà cộng đồng

Trên Fanpage cá nhân, ca sĩ Thủy Tiên vừa đăng tải bài viết cập nhật tình hình xây 10 căn nhà cộng đồng chống lũ ở Hà Tĩnh. Nữ ca sĩ cũng chính thức lên tiếng khi bị tố "nhận vơ" xây 10 nhà cộng đồng.

Mới đây Thủy Tiên đã hé lộ hình ảnh những căn nhà cộng đồng chống lũ, bão ở Hà Tĩnh đã xây dựng gần như hoàn tất.

Thủy Tiên cho biết: "10 căn nhà cộng đồng chống lũ bão ở Hà Tĩnh xây dựng gần như hoàn tất. Trong đó có 6 căn đã hoàn thiện và làm lễ cắt băng khánh thành gắn biển tài trợ để kịp cho người dân đi bầu cử. Còn 4 căn còn lại sơn nước xong sẽ đưa vào sử dụng từ ngày 15/6/2021 tới đây. Lẽ ra Tiên bay ra cắt băng khánh thành cùng lãnh đạo tỉnh nhưng do dịch quá nên mình không thể ra được chỉ nhờ lãnh đạo tỉnh cập nhật hình ảnh để báo cáo mọi người".

187540721-339720044187362-4279022566844200089-ncopy-tpro-1621823997.jpg
Thủy Tiên đăng tải hình ảnh những công trình nhà chống lũ ở từng địa phương thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: FBNV

Tiếp lời, ca sĩ Thủy Tiên lý giải về tấm biển tài trợ có để tên vợ chồng cô. Theo giọng ca "Giấc mơ tuyết trắng" việc để tên này nhằm tránh tình trạng kẻ xấu đưa tin sai thự thật cho rằng cô "đạo mẫu nhà của tỉnh".

Bà xã của Công Vinh cho biết: "Tiên có chụp lại tin nhắn tôi trao đổi với lãnh đạo Hà Tĩnh từ trước khi xây nhà, đây là tiền của người dân cả nước ủng hộ nên đừng để tên Tiên, lãnh đạo tỉnh đồng ý nên lúc ghi trên báo Hà Tĩnh chỉ có nội dung là mạnh thường quân, cá nhân doanh nghiệp chứ không để tên Tiên.

Nhưng sau đó có 1 nhóm dựa vào thông tin này làm kẽ hở đi đăng tin sai sự thật rằng 10 căn nhà này là Tiên đạo mẫu nhà của tỉnh và là tiền của doanh nghiệp chứ không phải tiền quyên góp của Tiên. Tiên chỉ nhận vơ công trình, khiến nhiều bạn không hiểu chuyện đã chửi bới xúc phạm Tiên rất nhiều.

Sau khi đọc được thông tin này lãnh đạo tỉnh đã gọi cho Tiên chia sẻ áp lực mà Tiên đang chịu, và các anh bảo nội dung biển tài trợ nhà cộng đồng lãnh đạo tỉnh quyết định ngoài ghi tên tri ân mạnh thường quân cả nước, sẽ ghi tên vợ chồng Tiên vào để tránh người khác nói sai sự thật gây ảnh hưởng đến công việc thiện nguyện ý nghĩa này".

ca-si-thuy-tien-nha-chong-lu-2-mytt-1621824034.jpg
Trong 10 căn, có sáu căn đã hoàn thiện, bốn căn còn lại sơn nước xong sẽ đưa vào sử dụng trong thời gian tới. Ảnh: FBNV

"Ngày khánh thành có nhiều bà con rất vui mừng vì có căn nhà tránh trú bão lũ này sẽ giúp cho bà con có chỗ an toàn tránh trú khi thiên tai xảy ra. Tiên cũng nhận được nhiều hình ảnh và lời cảm ơn của bà con những khu vực được tặng nhà làm mình cũng hạnh phúc lắm! Cảm ơn lãnh đạo Hà Tĩnh đã hết lòng giúp đỡ, hết lòng vì người dân!", nữ ca sĩ bày tỏ.

Bài viết của Thủy Tiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cảm kích và trân trọng tấm lòng, việc làm của nữ ca sĩ. Một tài khoản bình luận: “Mến vợ chồng em. Tiên đã góp công lớn sưởi ấm cho nhiều mảnh đời thiếu may mắn. Thật tuyệt". “Vợ chồng Thủy Tiên làm được những việc có ý nghĩa cho đồng bào bão lụt. Ngưỡng mộ tấm lòng của hai em", người xem khác chia sẻ. Một cư dân mạng viết: “Những ngôi nhà thật to, đẹp. Đây là nơi vừa cho dân sinh hoạt cộng đồng, vừa tránh lũ. Xem hình ảnh thật sự xúc động. Cảm ơn vợ chồng Thủy Tiên và các nhà hảo tâm". Phía Thủy Tiên cũng xác nhận với chúng tôi thông tin mà giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc đăng tải trên Fanpage.

tien2-1621815036855689725048-1621824078.jpg
Hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp trao tiền cho người dân chịu thiệt hại nặng nề vì mưa lũ. 

Trước đó, Thủy Tiên đứng ra quyên góp cứu trợ miền Trung từ ngày 13/10/2020 đến ngày đóng tài khoản là 2/11/2020. Tổng kết, giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc đã kêu gọi được 177,5 tỉ đồng từ các mạnh thường quân trong và ngoài nước để giúp đỡ người dân miền Trung. Nữ ca sĩ cũng đích thân đến từng địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ để trực tiếp trao tiền, quà cứu trợ đến tận tay người dân, dựng lại nhà, cầu, đường... khắc phục hậu quả sau thiên tai. Tuy nhiên, việc làm của nữ ca sĩ lại bị nhiều người nghi ngờ khiến bà xã Công Vinh phải lên tiếng.