Tiền Giang: Cặp vợ chồng là nhân viên ngân hàng ở TP Mỹ Tho dương tính COVID-19

2 người dương tính COVID-19 mới ở Tiền Giang là bà H., nhân viên Ngân hàng BIDV Tiền Giang và chồng là nhân viên Ngân hàng NCB chi nhánh TP Mỹ Tho.

Ngày 27/6, bà Lê Thị Bé Phượng - Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho thông tin, liên quan đến bà N.T.H. (47 tuổi, ngụ tại phường 10, TP Mỹ Tho) là nhân viên Ngân hàng BIDV chi nhánh Tiền Giang nghi mắc COVID-19, sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm 1 ca nghi mắc SARS-CoV-2 nữa, là chồng bà H., là nhân viên Ngân hàng NCB chi nhánh TP Mỹ Tho.

Trước đó, sáng 26/6, bà H có triệu chứng sốt nên đến bệnh viện Quân y 120 khám bệnh. Tại đây, qua test nhanh phát hiện bà H. dương tính SARS-CoV-2 nên lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang khẳng định, bà H. dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bà H. đang được cách ly tại khu cách ly của bệnh viện K120 Tiền Giang.

ngan-hang-09462757-1624780085.jpg
Nơi làm việc của ca nghi mắc COVID-19 vừa ghi nhận tại TP Mỹ Tho. Ảnh: VTC News

Qua khai thác của cơ quan chức năng, bà H. khai báo có tiếp xúc với đồng nghiệp làm việc chung phòng kho quỹ ngân hàng BIDV Chi nhánh Tiền Giang. Người này có đến công tác tại TP.HCM vào ngày 10/6. Khi trở về người đồng nghiệp này có khai báo y tế tại địa phương và được test nhanh với kết quả âm tính.

Trong khoảng thời gian từ ngày 10/6 đến 25/6, bà H. khai chỉ đi làm tại ngân hàng, trưa về nghỉ trưa tại nhà cha mẹ ruột ở phường 4, TP. Mỹ Tho và chiều về nhà cha mẹ chồng tại phường 10, TP. Mỹ Tho.

Ngay trong đêm 26/6, những người tiếp xúc gần với chị H. đã được chuyển đến cách ly tập trung tại khu cách ly y tế của TP. Mỹ Tho trên địa bàn xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho. Ngành chức năng tổ chức phong tỏa nhà bà H. tại phường 10 và nhà của cha mẹ tại phường 4, TP Mỹ Tho.

Riêng Ngân hàng Quốc Dân NCB chi nhánh Mỹ Tho - nơi chồng bà H. công tác, đã tạm dừng hoạt động để ngành chức năng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Hiện cơ quan chức năng TP Mỹ Tho đã truy vết đưa đi cách ly tập trung khẩn cấp 18 F1, 17 F2 là cán bộ, nhân viên của 2 nhân hàng này cách ly tại nhà.

Đến nay tỉnh Tiền Giang đã xuất hiện 9 ổ dịch với 68 ca nhiễm COVID-19 đã được bộ Y tế công bố. Trong đó có 1 ca đã tử vong trên nền bệnh lý đái tháo đường tuýp II và tăng huyết áp, 2 ca chuyển viện tuyến trên điều trị.