Tiền Giang: Tạm dừng hoạt động các doanh nghiệp từ ngày 5/8

Tỉnh Tiền Giang yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang thực hiện theo phương án "3 tại chỗ" từ ngày 5/8.

Theo VTC News, sáng 29/7, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành văn bản yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động theo phương án "3 tại chỗ" phải tạm ngưng hoạt động do để phát sinh nhiều ổ dịch. Thời gian thực hiện từ ngày 5/8 cho tới khi có thông báo mới.

Trong thời gian từ 29/7 đến 4/8, UBND tỉnh yêu cầu tổ chức xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp PCR cho toàn bộ công nhân và người quản lý trước khi tạm dừng hoạt động.

cong-ty-go-dang-12471568-1627542189.jpg
Phong tỏa toàn bộ công ty có 180 công nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: VTC News

Theo báo Thanh Niên, ổ dịch COVID-19 có đến 180 ca dương tính được phát hiện trong Công ty CP chế biến thủy sản Gò Đàng (KCN Mỹ Tho, TP.Mỹ Tho) đang được đưa đến cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến số 1. Trước đó, một ổ dịch COVID-19 có đến 84 ca cũng đã bùng phát trong khu vực sản xuất của Công ty TNHH thép không gỉ Quảng Thượng (KCN Long Giang, H.Tân Phước).

Theo đó, 2 doanh nghiệp có ổ dịch COVID-19 lớn trong khu công nghiệp trên đều đã đăng ký hoạt động và đã được ngành chức năng tỉnh Tiền Giang thẩm định đạt yêu cầu “3 tại chỗ”.