“Tiểu tam” trong “Hướng dương ngược nắng” gây phẫn nộ vì thái độ nhơn nhơn, phát ngôn “mượn đàn ông”

Nhiều khán giả tức giận vì nhân vật Diễm Loan (Vân Dung) trong “Hướng dương ngược nắng” vẫn nhơn nhơn, cho rằng mình không sai khi giật chồng người khác.

Đến nay, "Hướng dương ngược nắng" đã lên sóng 63 tập phim và đang dần đi đến hồi kết. Khán giả háo hức chờ đợi cái kết dành cho từng nhân vật sau khi trải qua nhiều "sóng gió". Mặc dù vậy, bộ phim vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì bị cho là đang cổ xúy "tiểu tam".

Trong "Hướng dương ngược nắng", Diễm Loan (Vân Dung) được biết đến là người phụ nữ có quá khứ giật chồng. Xuyên suốt nội dung phim, Diễm Loan từng trải qua nhiều biến cố, xấu hổ và day dứt vì quá khứ không tốt đẹp của mình. Thế nhưng, trong tập 31, Diễm Loan lại có câu thoại gây tranh cãi.

van-dung-16202312563191397722378-1620275903.jpg

Vân Dung trong tạo hình nhân vật Diễm Loan.

Cụ thể, sau khi lễ chùa, Minh (Lương Thu Trang) chủ động nhắc đến quá khứ và đề nghị mẹ tới xin lỗi Bạch Cúc (NSND Thu Hà). Thay vì thái độ hối lỗi, Diễm Loan mạnh miệng nói: "Mẹ có cướp người đàn ông của họ đâu, mẹ chỉ mượn thôi!". Chưa dừng ở đó, những tập gần đây, bà không ngừng tìm cách tiếp cận ông Quân (NSƯT Phạm Cường).

Một số khán giả không khỏi bức xúc sau khi theo dõi những tập phim gần đây của "Hướng dương ngược nắng": "Đàn bà như mụ Loan không đáng gọi là bà đâu, là loại phụ nữ đáng khinh nhất xã hội. Cứ thấy đàn ông là theo, chẳng có tí nào là lòng tự trọng", "Giá mà lúc Minh hỏi bà Diễm Loan có sai không, bà ấy nhận sai thì phim còn vớt vát xíu, ai dè thẳng thừng không sai luôn. Lạy biên kịch quá!"…

u-16202313467401373756225-1620275978.png

Khán giả phẫn nộ vì cho rằng "Hướng dương ngược nắng" đang bênh vực "tiểu tam".

Trước tranh cãi của khán giả, nghệ sĩ Vân Dung đã có những chia sẻ về nhân vật Diễm Loan. Nữ nghệ sĩ cho hay, ban đầu, cô nghĩ rằng Diễm Loan chỉ là một bà mẹ ngốc nghếch, lẳng lơ, dại trai. Khi ra đến hiện trường, Vân Dung choáng váng khi biết nhân vật mình đảm nhận chính là "tiểu tam".

Nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ: "Lúc đọc kịch bản, tôi bị mê, đắm chìm trong cái vai và kịch bản ấy. Bạn biên kịch viết quá hay! Ở trên mạng, các bạn có câu là "tẩy trắng tiểu tam" vì họ cho rằng vai "tiểu tam" không thể như thế! Vai diễn này đi ngược lại với những vai "tiểu tam" trước đây trên truyền hình.

Mỗi người đều có tính cách khác nhau, tại sao cứ phải "đóng đinh" vai "tiểu tam" là ghê gớm, đanh đá, mưu mô, xảo quyệt? Diễm Loan là một người dại trai, ngây thơ, đần độn. Khi phim lên sóng, tôi cũng bị khán giả mắng chửi nhiều lắm! Khán giả xem phim, lúc thì chửi, lúc lại thương… Vai diễn của tôi bị lật 360 độ nên khán giả thường được dẫn theo cảm xúc của Diễm Loan".

van-dung-1q-16202316358031650360047-1620276027.jpg

Nghệ sĩ Vân Dung không muốn "đóng đinh" vai "tiểu tam" là ghê gớm, mưu mô, xảo quyệt.

Cuối cùng, nghệ sĩ Vân Dung nhấn mạnh rằng, nhân vật Diễm Loan là một vai diễn khó. Bởi, nhân vật này chứa quá nhiều cảm xúc, vui buồn lẫn lộn: "Diễm Loan có lúc rất đanh đá, có lúc rất ngây thơ, có lúc lại khiến khán giả rơi nước mắt".

Theo Dân việt