Tìm được người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh "chui" cùng BN1440

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, lực lượng công an đã tìm được người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh "chui" cùng bệnh nhân 1440, hiện đang trú ở quận Tân Phú. Người này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Như vậy, đến nay 3 người phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng BN1440 đều đã được tìm ra.

Theo đó, một người về Cà Mau bị phát hiện và đang được cách ly tại Cà Mau, một người đã đến khai báo y tế và được cách ly tại Tây Ninh. Cả 2 trường hợp trên đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 vào chiều 31/12.

Người còn lại được xe đưa về quận Tân Phú là trường hợp vừa được phát hiện trong tối 31/12. Hiện người này đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của quận, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo ghi nhận lúc hơn 22h ngày 31/12, lực lượng chức năng, dân quân tự vệ đã phong tỏa một đoạn đường Nguyễn Văn Vịnh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú (từ trước Trường trung cấp Phương Nam), điều hướng các xe không vào khu vực cách ly.

Lực lượng chức năng phong tỏa một đoạn đường Nguyễn Văn Vịnh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú - Ảnh: Tuổi trẻ

Như đã thông tin trước đó, người phụ nữ nêu trên nhập cảnh trái phép với 8 người khác, đi từ biên giới Myanmar, Thái Lan, Campuchia về Việt Nam.

9 người này khi đến khu vực ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang thì tách thành 2 nhóm.

Nhóm 1 gồm 6 người - trong đó có 4 người sau này xác định mắc COVID-19 là BN1440, 1451, 1452, 1453 - lên tô 7 chỗ do tài xế M.V.T. điều khiển.

Nhóm 2 gồm 3 phụ nữ, trong đó có người vừa tìm thấy, được tài xế T.V.U. điều khiển ôtô đón, đi từ ấp Búng Nhỏ đến TP.HCM. Trên đường đi, một phụ nữ đã xuống xe về Cà Mau, 2 người còn lại tiếp tục về TP.HCM.