Tình hình hiện tại ở tiểu bang Georgia: Cơ hội cho 2 ứng viên tổng thống ra sao?

Hãng tin CNN đã cập nhật tình hình hiện tại ở tiểu bang Georgia, bang chiến địa quan trọng nơi hai ứng viên tổng thống đang bám đuổi nhau sát nút.

Theo cập nhật mới nhất của CNN tại khu vực tiểu bang Georgia, nơi đang thu hút sự chú ý đặt biệt của cử tri cả nước, chỉ còn 18.638 phiếu bầu còn lại chưa được kiểm duyệt tại Georgia. Trong khi đó, hai ứng viên tổng thống đang bám đuổi sát nút nhau với khoảng cách 2.500 phiếu, lợi thế nghiêng về ông Trump.

Cử tri đang "nín thở" theo dõi tình hình tại bang chiến địa Georgia khi 2 ứng viên bám đuổi sát nút. Ảnh: Forbes

Cụ thể, số phiếu bầu cho ông Trump tại bang Georgia hiện nay là 2.447.015. Con số này của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden là 2.444.518.

Theo đó, CNN đã đưa ra dự đoán số phiếu còn lại sẽ có lợi cho ông Biden nhiều hơn ông Trump. Cụ thể, hạt Clayton còn 5.726 phiếu, ông Joe Biden được dự đoán sẽ thắng áp đảo tại đây. Hạt Cobb, vùng ngoại ô từng ủng hộ bà Hillary Clinton có thể tiếp tục bỏ phiếu cho ông Biden năm nay, còn 700 phiếu. Và hạt Gwinnett (4.800 phiếu) cũng được cho là sẽ nghiêng phía ông Biden.

Trong khi đó, ông Trump vẫn còn cơ hội chiến thắng với ưu thế các hạt Floyd (444 phiếu), hạt Forsyth (4.713 phiếu), hạt Laurens (1.797 phiếu) và hạt Taylor (456 phiếu).

Tuy nhiên, theo số liệu hạt Clayton công bố mới đây, trong số 1.300 phiếu bầu được kiểm đếm, có tới 86% ủng hộ ông Biden. Nếu tỷ lệ này tiếp tục duy trì, nhiều khả năng ông Trump sẽ sớm thất thế tại tiểu bang chiến địa Georgia.

Dự kiến Georgia sẽ công bố kết quả sau 0h ngày 6/11 (theo giờ Mỹ)