Tôi không chọn cách đánh ghen khi chồng ngoại tình

Không đánh ghen để tự bôi xấu hình ảnh của mình, tôi chọn cách buông tay để trả tự do cho người đàn ông phản bội.

 

Toi khong chon cach danh ghen khi chong ngoai tinh
Ảnh minhọa

Cách đây 3 năm, khi ấy tôi và chống kết hôn được 10 năm, thì tôi phát hiện chồng mình có người đàn bà khác. Đau khổ, thất vọng và tổn thương rất nhiều, nhưng thay vì làm ầm ĩ, khiến cả tôi và chồng cùng xấu hổ, để thiên hạ có cơ hội thêu dệt về chuyện gia đình tôi, thì tôi lại chỉ chọn cách im lặng và ngồi đối ngoại với chồng.

Không phải tôi không có khả năng đánh ghen đâu nhé, tôi cũng là một người phụ nữ không hiền lành gì đâu. Nhưng nếu đánh ghen, tôi sẽ được gì và mất gì, tôi suy nghĩ rồi quyết định mời chồng đi ăn vào một buổi trưa.

Tôi chọn buổi trưa, vì đó là thời điểm các con tôi đang ở trường, nên tôi rảnh hơn khi buổi tối. Bởi trưa cũng là bởi, nếu chồng từ chối cả buổi hẹn hò với tôi, thì cũng có nghĩa, tôi đã thực sự không còn quan trọng với anh nữa.

Trước buổi đi ăn, chồng không hề biết rằng tôi đã biết chuyện anh có bồ, nên vô cùng vui vẻ, thỏa mái. Ăn uống xong, chúng tôi cũng ra ngồi uống cà phê, anh vẫn chọn cho tôi thức uống tôi yêu thích, lúc này, tôi mới bắt đầu câu chuyện của mình. Tôi nói với anh, tôi biết tất cả chuyện anh và người phụ nữ kia quen nhau trong hoàn cảnh nào, đã đi chơi với nhau ở những đâu.

Tôi có thừa điều kiện để kéo 2 người ra từ phòng ngủ khách sạn, nhưng tôi đã không làm vậy, vì tôi nghĩ, anh là bố của 2 con tôi, anh là người tôi đã từng tin và yêu, cho đến bây giờ, vẫn chưa hết yêu anh.

Nhưng không vì thế mà tôi bỏ qua cho lỗi lầm của anh, tôi muốn anh lựa chọn giữa mẹ con tôi và người đàn bà ấy, chứ không có chuyện cả hai cùng một lúc. Cuối cùng, anh lựa chọn tôi, và giải thích rằng với người đàn bà kia chỉ là phút "cảm nắng" mà thôi, không có tình yêu và cũng chẳng xác định bất cứ điều gì.

Tôi biết, có thể anh chỉ nói vậy trước mặt tôi, chứ lúc đó chưa hẳn đã suy nghĩ như vậy. Tôi cho anh thời gian để chấm dứt với người đàn bà đó, và anh đã làm đúng như những gì đã hứa với tôi. Từ đó đến nay, chúng tôi đã trải qua những tháng ngày đó 3 năm rồi, chồng thật sự đã không còn người phụ nữ nào khác ngoài tôi. Cũng không ai biết, tôi và anh đã từng có thời gian khó khăn như vậy, chồng tôi thì mỗi lần nhắc lại chuyện cũ vẫn vô cùng ân hận vì suýt nữa đã đánh mất hạnh phúc gia đình.

Có nhiều cách để phụ nữ giữ người đàn ông bên cạnh mình, không phải là đánh ghen!

Thảo - Đất Việt