Tôi và chồng ly hôn nhưng vẫn sống chung nhà

Chúng tôi đã chính thức ly hôn, đã phân chia xong tài sản và trách nhiệm với con cái, nhưng vẫn sống chung một nhà...

Cưới nhau được hơn 10 năm, tôi kém chồng 7 tuổi, cuộc sống của chúng tôi ngay từ đầu đã có những mâu thuẫn, mâu thuẫn ấy cứ lớn dần khi tôi phải sống chung với mẹ chồng và chị chồng. Họ không ưa tôi, nên sau lưng toàn nói những điều không tốt về tôi đến với anh.

Tôi không phải là người phụ nữ khéo léo, cũng không thích chia sẻ, đặc biệt là với những người không hợp với mình. Kể cả với chồng, tôi cũng không bao giờ chia sẻ, bởi vì anh không hiểu tôi, nói được câu trước, câu sau thế nào anh cũng cáu gắt và nói tôi im miệng đi, anh chỉ tin mẹ và chị gái, chứ không tin tôi.

Khi chị gái đi ra ngoài ở riêng, và mẹ chồng cũng qua đời do tuổi cao, tôi cứ ngỡ thnh cảm của vợ chồng sẽ được cải thiện, nhưng ngược lại, chồng thi thoảng lại đem chuyện cũ ra nói tôi. Anh trách móc tôi đối xử không tốt với mẹ anh, nhưng tôi hỏi lại không tốt như thế nào thì anh không nói.

Anh lấy cớ để không quan tâm đến mẹ con tôi, bỏ đi công tác hàng tháng trời và ngủ với những người đàn bà khác. Anh còn chơi cá độ dẫn đến nợ nần và trở về nhà gây sự với tôi. Quá sức chịu đựng, nên tôi đã chủ động viết đơn ly hôn, anh ký và chúng tôi ra tòa ly hôn.

Tài sản hai đứa có được là ngôi nhà sẽ chia đôi, hai đứa con mỗi người nuôi một đứa, nhưng ngôi nhà vì chưa bán được, nên hai vợ chồng tôi vẫn ở chung nhà. Chỉ có điều không cùng ăn cơm và không cùng ngủ với nhau như trước đây. Cũng không buồn nói chuyện với nhau, chẳng còn gì để nói với nhau nữa. Các con tôi vẫn nhìn thấy bố mẹ mỗi ngày, nên chưa cảm nhận được rõ sự chia ly.

Chỉ có điều, trong lòng tôi thì bộn bề suy nghĩ, nghĩ về những điều đã xảy ra trong quá khứ, hiện tại và tương lai của tôi, anh và các con. Sẽ ra sao, dù gì cũng hơn 10 năm làm vợ chồng, nói không còn tình cảm với nhau cũng chưa hẳn đã đúng, có thể tình yêu không còn, nhưng tình thương thì vẫn có.

Song nếu nói quay lại bên nhau, tôi lại không đủ can đảm để có thể tiếp tục chịu dựng được cuộc hôn nhân này và đi cùng anh đến tận cuối con đường. Ly hôn, cũng là cách tôi tự giải thoát cho bản thân mình, giải thoát rồi sao vẫn không cảm thấy vui vẻ. 

Theo Đất Việt