Tóm gọn kẻ trốn truy nã 6 năm ngay tại chốt kiểm dịch COVID-19

Thấy một người đàn ông đến gần chốt kiểm dịch với nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã tiến lại kiểm tra thì phát hiện người này là đối tượng trốn truy nã 6 năm về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".
Đối tượng Đỗ Văn Toản bị bắt giữ tại chốt kiểm soát phòng chống COVID-19. Ảnh: Tiền Phong

Sáng 31/1, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đã bắt giữ được một kẻ trốn truy nã từ 6 năm trước về tội "Vận chuyện trái phép chất ma túy" tại một chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 29/1, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại chốt kiểm dịch số 2 (Km46+300) trên Quốc lộ 18 thuộc địa phận phường Hoàng Tiến (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương), tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương phát hiện một người đàn ông đi bộ đến gần chốt kiểm dịch với nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.

Trong quá trình kiểm tra, nhận thấy các đặc điểm nhận dạng của người này trùng với những thông tin trong Quyết định truy nã số 21 ngày 27/5/2015 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, tổ công tác phối hợp Công an TP.Chí Linh liên hệ với Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận thông tin.

Qua đó, đối tượng bị phát hiện, bắt giữ là Đỗ Văn Toản (SN 1966, địa chỉ thường trú xã Liên Vị, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh).

Toản bị truy nã về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, bỏ trốn ngày 25/9/2014.

Hiện đối tượng đã được bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra làm rõ.