Tổng thống Donald Trump và vợ nhiễm virus SARS-CoV-2

Trong thông báo trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và vợ là bà Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Thông báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump có nội dung như sau: "Tối nay, tôi và Đệ nhất phu nhân Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Ngay lập tức, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn này."

Trước đó, tối 1/10 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump cho biết ông cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump bắt đầu tiến trình cách ly sau khi cố vấn cấp cao của Tổng thống, bà Hope Hicks được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân. 

Quốc hội Mỹ vẫn chưa lên tiếng trước các đồn đoán cho rằng việc ông Trump dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ ảnh hưởng tới lịch bầu cử Tổng thống ra sao. Tuy nhiên, thông tin này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đáng kể tới chiến dịch tranh cử của nhà lãnh đạo Mỹ khi chỉ còn 32 ngày nữa là tới Ngày bầu cử (3/11).

Các chuyên gia nhận định, việc ông Trump xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 ở thời điểm hiện tại khiến cho mọi tính toán trước đó của ông với chiến dịch tranh cử có thể bị đảo lộn.

Trước hết, nhiều khả năng ông sẽ phải rút khỏi các hoạt động tranh cử trong để tự cách ly trong Nhà Trắng trong giai đoạn nước rút. Trong trường hợp ông chủ Nhà Trắng chưa thể phục hồi hay có dấu hiệu chuyển hướng nặng, tương lai của cuộc bầu cử Mỹ sẽ là một ẩn số.