Tổng thống Mỹ Joe Biden tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 thứ 3

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi tăng cường với hy vọng có thể thúc đẩy người dân Mỹ tiêm liều thứ ba trong bối cảnh vẫn còn khoảng hơn 20% dân số đủ điều kiện ở nước này chưa tiêm mũi vắc-xin nào.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 27/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo ông đã tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 thứ 3 trước ống kính truyền hình tại Nhà Trắng.

2grfxq6yhjmi5pqtufwjejijgy-994-1632793390.jpeg
Ông Biden tiêm vắc-xin liều tăng cường hôm 27/9. Ảnh: Reuters

Ông Biden đã tiêm hai mũi đầu từ trước khi nhậm chức vào tháng 1 năm nay. Ông đủ điều kiện để tiêm mũi tăng cường do mũi thứ hai vắc xin Pfizer/BioNTech được tiêm cách đây hơn 6 tháng và nhà lãnh đạo Mỹ cũng nằm trong nhóm tuổi được phê chuẩn tiêm mũi bổ sung.

Tổng thống Mỹ , ông không có bất cứ phản ứng phụ nào sau khi tiêm mũi thứ nhất và mũi thứ hai.

Thông tin trên báo Dân trí cho biết thêm, phát biểu trước khi tiêm mũi tăng cường, ông Biden nói: "Chúng ta biết rằng, để đẩy lùi đại dịch, cứu sống mạng người, người dân cần phải tiêm vắc xin. Vì vậy, xin hãy làm điều đúng đắn đó. Xin các bạn hãy tiêm chủng. Nó có thể cứu sống các bạn, cứu sống những người quanh bạn. Mũi tăng cường quan trọng, nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta có càng nhiều người tiêm chủng càng tốt".

Tổng thống Biden cho biết, đến nay hơn 77% dân số trưởng thành của Mỹ đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin, nghĩa là còn khoảng 23% dân số trưởng thành chưa tiêm mũi vắc xin ngừa Covid-19 nào. Ông cảnh báo, đại dịch hiện nay là "đại dịch của người chưa tiêm chủng".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ và cơ quan Thực và Dược phẩm Mỹ (FDA) tuần trước đã đề nghị tiêm mũi tăng cường cho người cao tuổi và người có nguy cơ cao nhằm duy trì khả năng miễn dịch.