Tổng thống Trump hé lộ ý tưởng tái tranh cử năm 2024

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã để lộ ý tưởng tái tranh cử vào năm 2024 qua một phát biểu tại bữa tiệc ở Nhà Trắng tối 1/12.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói với đám đông tham dự bữa tiệc Giáng sinh tại Nhà Trắng: “Đó là 4 năm tuyệt vời. Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện điều đó 4 năm nữa. Nếu không thì tôi sẽ gặp các bạn sau 4 năm”.

Tờ Guardian (Anh) cho biết phát biểu của Tổng thống Trump dường như ngầm thừa nhận rằng ông đã thua cuộc bầu cử năm nay. Ngoài ra, mặc dù có nhiều đồn đoán ông sẽ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 thì nhà lãnh đạo Mỹ vẫn chưa từng công khai đề cập đến điều này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Đoạn video với đoạn phát biểu của ông Trump được đăng tải trực tiếp trên Facebook bởi một trong những người tham dự sự kiện. Cũng trong phát biểu tối 1/12, Tổng thống Mỹ đề cập đến việc phát triển vaccine phòng COVID-19 mà ông gọi là “điều thần kỳ y học”.

Cả tờ Axios và The Washington Post gần đây đều đưa tin ông Trump trao đổi với những phụ tá thân cận rằng ông có kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024.

Liệu Tổng thống Trump có tái tranh cử năm 2024 hay không vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ. Điều rõ ràng là đến năm 2024, ông Trump đã 78 tuổi.