Tổng thống Trump: "Joe Biden không nên tuyên bố chiến thắng"

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thẳng thắn chỉ trích đối thủ Joe Biden, khẳng định đại diện Đảng dân chủ không nên tuyên bố chiến thắng sớm trong cuộc đua tới ngôi vị tổng thống.

"Joe Biden không nên tự tuyên bố chiến thắng một cách đầy sai trái như vậy. Tôi cũng có thể làm thế. Các thủ tục pháp lý mới chỉ bắt đầu thôi", ông Trump viết.

Thực tế, kết quả hiện tại cho thấy ông Trump đang dần hết hy vọng tái đắc cử. Dù vậy, ông nói sẽ không dễ dàng từ bỏ và quyết tâm theo đuổi quá trình khởi kiện trong mọi khía cạnh luật pháp.

Hiện tại, ông Joe Biden tiếp tục gia tăng khoảng cách về phiếu bầu tại các bang chiến trường như Georgia, Pennsylvania cùng Nevada, tiến gần hơn tới việc trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

Khả năng tái đắc cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày càng thấp.

Hôm qua, Sở Mật vụ Mỹ đã triển khai thêm lực lượng bảo vệ ông Joe Biden. Song song với đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, "không phận phòng thủ quốc gia" được thiết lập trên khu vực nhà ông Joe Biden tại Wilmington, Delaware. Tất cả đều là các chỉ dấu cho thấy khả năng cao cuộc bầu cử tại Mỹ sắp đi tới hồi kết.

Nếu kết quả chiến thắng thuộc về ông Joe Biden nhưng Tổng thống đương nhiệm Donald Trump không chấp nhận, nhiệm kỳ của ông Trump vẫn sẽ kết thúc vào trưa ngày 20/1/2021. Tất cả các dịch vụ dân sự của chính phủ, mọi nhân viên của chính phủ Hoa Kỳ đều chỉ báo cáo cho ông Joe Biden tại thời điểm chuyển giao quyền lực đó.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và cựu Tổng thống Barack Obama đã thể hiện quan điểm tin tưởng vào chiến thắng của ông Biden. Dự kiến, tối 6/11 (sáng 7/11 giờ Việt Nam), ông Biden sẽ có một bài phát biểu và đang cùng các cố vấn thân cận gấp rút chuẩn bị địa điểm cho sự kiện này.