Top 5 địa điểm cắm trại gần Hà Nội phù hợp chuyến đi 2 ngày 1 đêm cho các gia đình

5 địa điểm cắm trại gần sát Hà Nội dưới đây hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều điều thú vị trong hành trình 2 ngày 1 đêm dã ngoại ngoài trời cùng bạn bè và người thân.

Sơn Tinh Camp

Địa chỉ: Thị xã Sơn Tây.

Một thoáng sơn thủy hữu tình tại Đồng Mô. Ảnh amie.hennaartist

Tọa lạc trong quần thể khu du lịch Đồng Mô và Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km, nơi đây là điểm cắm trại hợp lý số một dành cho bạn tham khảo. Khí hậu ở đây vô cùng thuận lợi cho một chuyến dã ngoại 2 ngày 1 đêm, thời tiết dễ chịu, trong lành, mát mẻ cùng khung cảnh sông nước hữu tình. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn một buổi giã ngoại thú vị.

Sơn Tinh Camp là một bán đảo, ba mặt giáp hồ Đồng Mô, rộng 40 ha, có rừng ăn quả xen kẽ với rừng nguyên sinh, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía tây.

Sơn Tinh Camp là điểm cắm trại dã ngoại yêu thích của nhiều người vì có thể kết hợp với các hoạt động team building. Một số các hoạt động vui chơi phổ biến ở Sơn Tinh Camp như đại náo hồ Đồng Mô, Tarzan đu rừng, bí mật nhà sàn ma… Ngoài ra, bạn và gia đình có thể kết hợp tìm hiểu văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Nơi đây còn có các thảm cỏ xanh mướt trải dài, những rặng cây xanh rì, đất nâu, tha hồ dọn "đồ nghề", bấm máy cho ra đời những tấm hình sống ảo tuyệt đẹp. Phí an ninh, cảnh quan, môi trường tại đây cũng khá phải chăng, phù hợp với túi tiền: 80.000đ/ngày/người.

Nhà Bên Rừng U Lesa

Địa chỉ: Khu Lâm Trường, Minh Phú, Sóc Sơn.

Đây là khu nhà Hobbit dưới lòng đất - với kiến trúc đặc biệt nhất của U Lesa, chưa từng có tại Việt Nam. Ảnh Minh Anh Đoàn

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 35 km, Nhà Bên Rừng là khu cắm trại đẹp mê hồn mà bạn sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. U Lesa hiện lên qua những hình ảnh mộc mạc, thanh bình, chính những điều giản dị đó đã thu hút giới trẻ tìm kiếm đến khám phá và trải nghiệm.

Tới đây vui chơi bạn sẽ được hưởng rất nhiều tiện ích như mỗi nhà đều có khu BBQ riêng, khu vui chơi cho trẻ em. Cùng với đó là dịch vụ ăn sáng miễn phí, và bạn còn có thể mượn xe đạp đi chơi xung quanh như Việt phủ Thành Chương, Đền Thánh Gióng, Hồ Đồng Quan, trong bán kính 3-6 km.

Đến Nhà Bên Rừng, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về ăn uống bởi nơi đây có khu nướng BBQ với đầy đủ tiện nghi từ bếp nướng dã ngoại, bàn xếp dã ngoại cùng đầy đủ những vật dụng cần thiết cho một bữa tiệc ngoài trời hoàn hảo. Bạn nên mang theo trại để cắm ngoài trời bởi nơi đây không cung cấp dịch vụ cho thuê trại. Tuy nhiên, nơi đây cũng là một trong những dạng homestay để bạn có thể lựa chọn để nghỉ ngơi.

Cắm trại tại Nhà Bên Rừng , bạn đừng nên bỏ qua trải nghiệm tận hưởng buổi tối giữa rừng thông rộng lớn, đứng dưới không gian lãng mạn đó cùng nhau hát hò nhảy múa, đốt lửa trại.

My Hill - Khu sinh thái hồ Đồng Quan

Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn.

My Hill là địa điểm thích hợp cho chuyến dã ngoại 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội. Ảnh: @mphgtr1

My Hill là địa điểm du lịch, cắm trại hấp dẫn chỉ cách Hà Nội 40km, thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, nằm sát hồ Đồng Quan nên còn được gọi là Khu sinh thái hồ Đồng Quan.

Cũng tương tự mô hình Sơn Tinh Camp, nhưng My Hill có phần nào hoang sơ, mộc mạc hơn. Nơi đây được bao phủ bởi khoảng không gian rừng xanh mát, rộng rãi, phù hợp với các buổi cắm trại tập thể, nhóm bạn đông người. Nơi đây có đầy đủ không gian để bạn thỏa sức tổ chức các hoạt động vui chơi, nấu nướng... Không chỉ thế, hồ Đồng Quan rộng lớn ngay trước mắt, bạn có thể tham khảo hoạt động chèo thuyền vãn cảnh hồ cùng bạn bè và người thân.

Tại My Hill có cung cấp đầy đủ dịch vụ lều trại, nhà cấp 4 để ngủ, chòi sát ven hồ hay đồ dùng cắm trại và các dụng cụ phục vụ cho một bữa tiệc nướng BBQ. Ngược lại, bạn cũng có thể tự chuẩn bị đồ đạc từ nhà. Bên cạnh đó, nơi đây có không gian xanh mát, cùng nhiều góc “sống ảo” lạ mắt khiến bạn ghé thăm lại chẳng muốn về. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch tổ chức một buổi dã ngoại 2 ngày tại My Hill.

Hồ Quan Sơn

Địa chỉ: huyện Mỹ Đức.

Cắm trại ven hồ Quan Sơn là một gợi ý hay dành cho gia đình bạn vào dịp cuối tuần.

Nằm cách Thủ đô chưa đến 50km, vì thế bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chuyến dã ngoại hai ngày 1 đêm “đã đời” mà vẫn đảm bảo tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí. Hồ Quan Sơn đẹp hùng vĩ và tràn trề sức sống, bao gồm 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài, sừng sững oai phong trên mặt hồ nước. Đến đây, bạn sẽ được thả hồn mình với cỏ cây hoa lá, trôi bồng bềnh giữa mặt nước mênh mông, tận hưởng bầu không khí dịu mát và ngắm nhìn trọn vẹn cảnh vật sơn thủy hữu tình.

Việc di chuyển đến Hồ Quan Sơn tương đối dễ dàng và thuận tiện. Để có một chuyến dã ngoại 2 ngày 1 đêm hoàn hảo, bạn nên chuẩn bị tất cả đồ dùng ở nhà như lều trại, đồ ăn, than củi bởi nơi đây không cung cấp dịch vụ này.

Đến đây, ngoài những trải nghiệm thú vị cắm trại qua đêm cùng bạn bè, bạn còn được tận hưởng cảm giác chèo thuyền trên lòng hồ Quan Sơn rộng lớn, ngắm nhìn mặt nước trong xanh cùng những dãy nũi hùng vĩ. Đến trải nghiệm cắm trại tại hồ Quan Sơn, nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và những người thân yêu những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thung Nai

Địa chỉ: Thung Nai, Hòa Bình

Khí hậu Thung Nai sẽ khiến bạn chẳng muốn về.

Là địa điểm xa nhất trong những địa điểm kể trên, cách Hà Nội khoảng 100km, Thung Nai là 1 trong những điểm đến hot nhất tại Hòa Bình. Với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, nơi đây sẽ mang đến cho bạn hai ngày trốn khói bụi thành phố vô cùng thư giãn. Không mất quá nhiều chi phí, cũng chẳng mất quá nhiều thời gian, Thung Nai cũng là điểm tổ chức những buổi cắm trại cực kỳ thú vị để cho các bạn "đổi gió".

Được ví như Hạ Long trên cạn, khung cảnh sơn thủy hữu tình từ những làn nước trong veo, sóng nước lăn tăn gợn đến những dãy núi xa xa mờ ảo, các tảng núi nhô lên trên mặt nước đẹp như tranh vẽ. Nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn mê mệt.

Thung Nai là lựa chọn hợp lý của những gia đình ở khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tới đây bạn nên ghé thăm chợ nổi Thác Bờ họp phiên vào chủ nhật ( cách nhà nghỉ cối xay gió khoảng  20 phút). Dưới chân đền Thác Bờ là các bè nuôi cá. Tới đây đừng quên thăm bản Ngòi Hoa, một bản người Mường hoang sơ. Ngoài ra, còn có một  đảo nhỏ khác mang tên đảo Quạ, vì đây là điểm đàn quạ hay dừng chân.

Ban đêm có thể thuê thuyền dạo ra giữa sông, ngắm khung cảnh yên tĩnh đến lạ thường, chỉ có gió mát lành và hòa không khí của những chiếc thuyền câu. Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể tự câu những con cá từ lòng hồ sông Đà, nướng chín lên và thưởng thức với chén rượu nồng. Nếu muốn đông vui, có thể kết hợp với 1-2 đoàn khách khác cùng đến đây để tổ chức văn nghệ ban đêm.

Đặc sản ở đây ngoài món cá nướng, nếu bạn muốn mua quà cho người thân thì khi đi chợ Thác Bờ nên bỏ thời gian ngắm ngía các hàng bán phong lan. Tuy nhiên, bạn đừng quên chuẩn bị lều trại, đồ ăn từ nhà bởi tại Thung Nai, ít có dịch vụ cho thuê lều trại hay than củi.

Thu Hằng  tổng hợp