Toronto - thành phố tiêu biểu về du lịch của "xứ sở lá phong" Canada

Toronto là một trong những thành phố du lịch tiêu biểu Canada. Với nhiều điểm đến hấp dẫn, nơi đây mỗi năm đón hàng triệu lượt du khách ghé thăm.

Nằm phía Bắc của hồ Ontario, Toronto là thành phố lớn nhất, sôi động nhất của Canada và và vực châu Mỹ. Đây là trung tâm thương mại, tài chính, công nghiệp và văn hóa của quốc gia, và là thủ phủ của tỉnh Ontario.

Toronto được xếp vào hàng những thành phố an toàn nhất Bắc Mỹ với sự đa dạng về văn hóa, sắc tộc, nghệ thuật, với nhiều điểm đến nổi tiếng.

Thác Niagara

Là ranh giới tự nhiên giữa Canada và Mỹ, thác nước Niagara là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhiều khách du lịch bậc nhất của thành phố Toronto.

Thác Niagara là tên gọi chung cho một quần thể ba thác nằm dọc ở biên giới giữa quận Ontario của Canada và bang New York của Mỹ. Từ thác nhỏ nhất tới thác to nhất, ba thác ở Niagara lần lượt có tên là thác Horseshoe (Canada) (đôi lúc gọi là thác Canada), thác Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil.

Đến đây, khách du lịch sẽ được nhìn ngắm một thác nước hoành tráng đổ từ độ cao hơn 100m. Thác Niagara hùng vĩ với nhiều cột nước đổ ào ạt xuống tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Vườn Bách thảo Toronto

Địa điểm này là nơi bảo tồn các loài thực vật quý hiếm. Khu vườn bách thảo này được bố trí với 17 chủ đề khác nhau với những cây cổ thụ lớn và những "thảm hoa" nhiều màu sắc.

Đến đây, khách du lịch có thể cắm trại, dạo chơi trên những đồng cỏ, thưởng thức cà phê 4 mùa. Điểm hấp dẫn nhất của vườn bách thảo này là tòa nhà LEED Silver Certified có mái vòm màu xanh lá cây và được thiết kế rất bắt mắt.

Canada’s Wonderland

Canada’s Wonderland cách trung tâm thành phố khoảng 40 km, khai trương vào năm 1981 là một địa điểm du lịch ở Toronto rất hấp dẫn. Điểm đến này mỗi năm đón hơn 3 triệu khách du lịch.

Khu vui chơi này rộng khoảng 130 ha, được chia thành 8 khu vui chơi nhỏ cho du khách lựa chọn như Action Zone, International Street ,International Festival, KidZville, Medieval Faire, Planet Snoopy, Splash Works và White Water Canyon.

Tháp truyền hình CN

Tháp Toronto hay tháp quốc gia Canada là các tên gọi khác tháp truyền hình CN.

Tháp có chiều cao 1,815 feet, cao gấp đôi tháp Eiffel và gấp 3 lần đài tưởng niệm Washington. Tháp Toronto được công nhận là tòa tháp đơn cap nhất thế giới, nó đứng top các kỳ quan thế giới hiện đại. Tháp Toronto được xây dựng từ năm 1970, đây là biểu tượng đặc trưng của Toronto và cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Thủy cung Ripley’s Aquarium

Nằm kế bên tháp truyền hình CN, Thủy cung Ripley’s Aquarium có đường hầm đi dưới nước dài nhất Bắc Mỹ. Đến đây, du khách có thể nhìn ngắm thế giới đại dương thu nhỏ với khoảng 16.000 động vật biển.

Trung tâm Harbourfront

Harbourfront là một khu phức hợp giải trí với nhiều hoạt động đan xen như: biểu diễn ca múa nhạc, lễ hội ẩm thực, triển lãm nghệ thuật và các hoạt động gia đình,... được tổ chức quanh năm. Trung tâm này được điều hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận, có diện tích rộng khoảng 4 ha.

Kensington Market

Kensington Market mang trong mình nét cổ kính, ghi dấu nhiều bằng chứng về lịch sử hình thành của thành phố Toronto. Năm 2006, nơi này được công nhận là di tích lịch sử quốc gia của Canada.