TP.HCM ghi nhận ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 sau khi dự đám cưới ở Hải Dương

Trường hợp nghi nhiễm này có quê ở huyện Nam Sách (Hải Dương), đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP.HCM.

Tối 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát đi thông báo khẩn về việc TP vừa ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 trên chuyến bay VN213 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 15 giờ ngày 28/1.

Trường hợp nghi nhiễm này có quê ở huyện Nam Sách (Hải Dương), có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612. Sau khi đến TP HCM, người này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Xét nghiệm cho kết quả nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Cơ quan y tế cũng đã ghi nhận 12 người có tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm và đã được cách ly tập trung. Xét nghiệm lần 1 cho thấy âm tính virus SARS-CoV-2.

Trường hợp nghi nhiễm này có quê ở huyện Nam Sách (Hải Dương), có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612. Sau khi đến TP .HCM, người này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Ảnh minh họa

HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyển bay VN213 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 15h ngày 28/1 liên hệ, khai báo với cơ quan y tế địa phương.

Riêng với trường hợp sinh sống tại TP.HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận - huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo thông tin ban đầu, ca nghi nhiễm nêu trên là anh B.T.T. (28 tuổi), quê quán tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Ngày 18/1, T. và bệnh nhân 1612 cùng tham dự đám cưới tại Hải Dương.

Ngày 26/1, anh T. khởi bệnh với triệu chứng ho, không khó thở, không sốt nhưng bị mất khứu giác.

Ngày 28/1, anh T. vào TP.HCM, lưu trú tại nhà nghỉ ở quận 11. Tối cùng ngày, anh chủ động khai báo y tế với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và được chỉ định cách ly tại bệnh viện quận 11 vào ngày 29/1.

Cơ quan y tế quận 11 đang điều tra, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần người đàn ông này. Khu vực nhà nghỉ mà anh T. lưu trú cũng đã được phong tỏa.