TP.HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 19/4

Ngày 29/3, UBND TP.HCM quyết định cho hơn 1,7 triệu học sinh các cấp, học viên các cơ sở giáo dục tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/4.

Tuổi trẻ đưa tin, văn bản này nêu rõ: Hiện nay dịch Covid-19 đang bước qua giai đoạn mới, diễn biến phức tạp. Để kiểm soát tốt dịch bệnh trong 14 ngày tới, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong cộng đồng, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh các cấp, học viên các cơ sở giáo dục tiếp tục nghỉ học đến hếty 19/4, riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ học đến hết 3/5.

Sau thời gian nghỉ học nêu trên, các cơ quan liên quan sẽ cập nhật tình hình dịch bệnh và tham mưu phương án đi học trở lại.

Hơn 1,7 triệu học sinh tiếp tục nghỉ đến 19/4, trước diễn biến phức tạp của Covid-19,

UBND quận huyện được giao giám sát các cơ sở dạy thêm, ngoại ngữ, kỹ năng sống, tư vấn du học... tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung. Kể cả các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa... cũng phải tạm ngưng.

Trong thời gian học sinh còn nghỉ học, Sở GD-ĐT TP HCM, UBND các quận, huyện cũng ngưng cấp phép hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục thuộc lĩnh vực GD-ĐT.

Hiện, hơn 40 tỉnh thành đã cho học sinh nghỉ đến khi có thông báo mới, còn lại cho nghỉ thêm 1-2 tuần vì diễn biến phức tạp của Covid-19.