TP. Hồ Chí Minh: 20 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau bữa ăn trưa tại Trường Tiểu học Bình Trưng Đông, nhiều học sinh có dấu hiệu nôn ói, tiêu chảy. Trong đó, 20 em đã phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Thông tin trên tờ Dân Việt, trưa 11/9, các em học sinh ở Trường Tiểu học Bình Trưng Đông ăn trưa với bánh canh tôm, ăn xế bánh su kem.

Đến chiều tối 12/9, 8 em học sinh của trường nhập viện tại Bệnh viện quận 2. Đến sáng nay (13/9), đã có thêm 12 em nhập viện. Các học sinh nhập viện đều có chung triệu chứng nôn ói, sốt, đi ngoài.

Nhiều học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường Bình Trưng Đông. Ảnh: Dân Việt

Trả lời trên VnExpress , Ông Nguyễn Phúc Huy Tùng (Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 2) cho biết, các suất ăn này là do đơn vị bên ngoài cung cấp.

Theo Phòng GDĐT quận 2, Trường Tiểu học Bình Trưng Đông và Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi gần đó đều ăn trưa là bánh canh tôm, lấy từ cùng một nguồn cung cấp thực phẩm. Cả hai trường đều có bếp ăn tại trường, nhưng học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi không có biểu hiện gì. Chỉ có bữa ăn xế của Trường Tiểu học Bình Trưng Đông là bánh su kem, còn Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là bánh flan. Bởi vậy, dư luận đang đặt nhiều nghi vấn vào món bánh su kem và đơn vi cung cấp cho trường Bình Trung Đông không đảm bảo chất lượng.

Hiện, phòng y tế, phòng GDĐT đang phối hợp để lấy mẫu thức ăn kiểm tra. Trường Bình Trưng Đông đã họp phụ huynh, yêu cầu bảo mẫu, giáo viên chủ nhiệm rà soát tình hình sức khoẻ các học sinh còn lại.

BS Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 cho biết trong 20 ca nhập viện có một ca ngộ độc ở mức trung bình, 19 ca ngộ độc nhẹ với cùng biểu hiện nôn, ói, sốt, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa. Cả 20 ca đều đang được theo dõi tại khoa Nhi.